Nga mời quân đội 19 nước trên thế giới duyệt binh Ngày Chiến thắng

Bộ Quốc phòng Nga mời quân đội 19 nước trên thế giới tham gia duyệt binh nhân Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ vào 24.6 tới.

Nga mời quân đội 19 nước trên thế giới duyệt binh Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh trên không mừng Ngày Chiến thắng hôm 9.5.2020. Ảnh: Sputnik

Theo RT, tất cả những người tham gia phải không có triệu chứng và phải có kết quả xét nghiệm dương tính với kháng thể COVID-19 .

Cuộc duyệt binh, dự kiến ​​vào ngày 24.6, sẽ bao gồm khoảng 14.000 người và diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva. Lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít hàng năm thường diễn ra vào ngày 9.5, nhưng đã bị hoãn lại trong năm nay do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên trong ngày 9.5, Nga vẫn tiến hành cuộc duyệt binh trên không .

“Đội nghi lễ của 19 quốc gia đã được mời. Sẽ có 225 loại vũ khí, quân sự và thiết bị đặc biệt, cùng 75 máy bay” - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói và cho biết thêm rằng các lễ kỷ niệm và các cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức ở nhiều thành phố khác nhau.

Trong cuộc duyệt binh ở Mátxcơva, chỉ những quân nhân có miễn dịch hoàn toàn với COVID-19 mới được tham gia. Ông Shoigu cũng nêu chi tiết về việc triển khai các trạm y tế hoạt động 24/24 với các thiết bị và phương tiện cần thiết.

Hồi tháng Tư, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị hoãn lễ mừng Ngày Chiến thắng 9.5 do COVID-19. Ngày 26.5, Tổng thống Putin công bố cuộc duyệt binh sẽ được tổ chức vào ngày 24.6 - kỷ niệm cuộc duyệt binh huyền thoại lần đầu tiên diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào 24.6.1945.

Cuộc duyệt binh ban đầu được lên kế hoạch vào ngày 9.5 dự kiến có sự tham gia của các nhà lãnh đạo và giới chức từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Cho đến nay, vẫn chưa biết có bao nhiêu lãnh đạo thế giới sẽ tham dự cuộc duyệt binh vào ngày 24.6 tới.

Theo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast