Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu tên lửa tầm xa cho Indonesia

Tên lửa tầm xa trên là một hệ thống vũ khí quan trọng có tầm bắn hiệu quả lên tới 280 km và độ chính xác cao.

Thổ Nhĩ Kỳ xuất khẩu tên lửa tầm xa cho Indonesia

Tên lửa Khan của công ty Roketsan tại triển lãm quốc phòng ở Indonesia. Ảnh: AA

Theo hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 4/11, nhà sản xuất quốc phòng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ Roketsan đã công bố thỏa thuận xuất khẩu đầu tiên đối với hệ thống tên lửa tầm xa Khan cho Indonesia.

Trao đổi với Anadolu, Trợ lý Tổng Giám đốc của Roketsan, ông Murat Kurtuluş đã đề cập đến tầm quan trọng của thị trường Đông Nam Á đối với công ty này, lưu ý rằng nền kinh tế và dân số đang phát triển của khu vực, cũng như các tác động địa chính trị, sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong những năm sắp tới.

Tuyên bố của ông Kurtuluş được đưa ra trong Diễn đàn & Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 được tổ chức tại Jakarta, có sự tham gia của một số công ty công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có Roketsan.

Chỉ ra sự đa dạng sản phẩm của Roketsan, ông Kurtuluş cho biết, là một trong những công ty quốc phòng hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ, họ đã ký hai thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Indonesia dưới sự điều phối của Chủ tịch Công nghiệp Quốc phòng (SSB) Thổ Nhĩ Kỳ.

"Với những hợp đồng đã ký, chúng tôi sẽ cung cấp những sản phẩm đầu tiên của mình cho Bộ Quốc phòng Indonesia trong thời gian tới. Có hai thỏa thuận riêng biệt. Thứ nhất là hệ thống tên lửa tầm xa Khan. Đây là một hệ thống vũ khí quan trọng có tầm bắn hiệu quả lên tới 280 km và độ chính xác cao”, ông Kurtuluş nêu rõ.

Ông Kurtuluş cho biết thêm, thỏa thuận thứ hai nhằm vào mục tiêu phòng không nhiều lớp, đề cập đến hai hệ thống riêng biệt với tầm trung và tầm xa.

Theo ông Kurtuluş, thỏa thuận thứ hai tập trung vào cấu trúc địa lý của Indonesia, bao gồm các đảo và đường bờ biển dài, lưu ý đến yêu cầu của nước này đối với hệ thống tên lửa hải quân dẫn đường.

Ông Kurtuluş cũng bày tỏ hy vọng rằng “các sản phẩm của Roketsan sẽ ngày càng được ưa chuộng hơn ở Indonesia”.

Tên lửa Khan có thể được khai hỏa từ bệ phóng tên lửa đa nòng 8x8 (MBRL). Nó cũng có thể được triển khai trên các phương tiện bánh lốp chiến thuật khác theo nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast