Tiêm kích Anh chặn cường kích Su24 của Nga trên Biển Đen

Hai tiêm kích Typhoon của Anh đã chặn cường kích Su-24 của Nga bị cho là đang tiến tới không phận của NATO ở khu vực phía tây Biển Đen.

Hai tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh cất cánh từ căn cứ không quân Mihail Kogălniceanu của Romania, nằm bên bờ Biển Đen, để chặn cường kích Sukhoi Su-24 của Nga.

Tiêm kích Anh chặn cường kích Su24 của Nga trên Biển Đen

Tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh tại Rumani. (Ảnh: Không quân Anh)

Theo đại diện của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh tại Romania, 2 tiêm kích Typhoon thuộc Phi đội Viễn chinh số 135 thực hiện theo dõi cường kích Su-24 của Nga.

Một trong số các phi công thực nhiện nhiệm vụ theo dõi cường kích Su-24 của Nga cho biết các phi công được lệnh “tiếp cận chiến cơ của Nga, không rõ loại, sắp sửa xâm phạm không phận NATO”.

“Chúng tôi được lệnh bay tuần tiễu trên bầu trời trong khoảng thời gian ngắn để phòng ngừa, sau đó quay trở về căn cứ không quân Mihail Kogălniceanu”, phi công Anh cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên Không quân Hoàng gia Anh tuyên bố lực lượng này chặn các chiến cơ Nga gần không phận của NATO. Tháng 5/2018, các tiêm kích Typhoon của Không quân Anh tại Romania được lệnh xuất kích để phản ứng trước việc máy bay quân sự Ilyushin IL-20 của Nga hoạt động gần không phận NATO tại Biển Đen.

Trong khoảng thời gian dài, NATO đẩy mạnh hiện diện quân sự tại khu vực Đông Âu và các quốc gia vùng Baltic, động thái này bị Nga phản đối dữ dội. Moscow nhiều lần tuyên bố rằng việc NATO tăng cường triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở cửa ngõ nước Nga không mang lại điều gì khác ngoài nguy cơ gây mất an ninh trong khu vực.

Hiện tại Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình luận chính thức về vấn đề này./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast