Tiêm kích MiG-41 đánh chặn mục tiêu siêu thanh

Ông Ilya Tarasenko, CEO của tập đoàn MiG vừa tiết lộ những tính năng cực tối tân của MiG-41, trong đó có khả năng đánh chặn mục tiêu siêu thanh.

Hãng sản xuất MiG sẽ chính thức trình làng nguyên mẫu tiêm kích đánh chặn MiG-41 trước khi kết thúc năm 2019. "Máy bay sẽ được chế tạo bằng các công nghệ tàng hình mới, nó sẽ trở nên khó nhận biết và có thể vận chuyển lượng vũ khí cần thiết, sử dụng những loại vũ khí hàng không mới, hoạt động đánh chặn trong phạm vi bán kính rất lớn.

Hiện giờ tất cả các những đòi hỏi này được gói ghém trong diện mạo máy bay. PAK DP (cách gọi chính thức của máy bay đánh chặn triển vọng MiG-41) sẽ trở thành khâu then chốt của hệ thống toàn cầu về bảo vệ biên giới đường không của Liên bang Nga", ông Ilya Tarasenko tuyên bố.

Tiêm kích MiG-41 đánh chặn mục tiêu siêu thanh

Tiêm kích đánh chặn MiG-31.

Nói về khả năng chiến đấu của tiêm kích tương lai, lãnh đạo của tập đoàn MiG cho biết, với tốc độ tối đa đạt Mach 4 cùng dàn vũ khí tối tân, tiêm kích MiG-41 đủ sức đánh chặn mục tiêu bay với tốc độ siêu thanh.

Điểm làm nên sức mạnh của MiG-41 là chúng sẽ có thể thực hiện cả các nhiệm vụ trong không gian.

"Chúng tôi đã làm công việc này. Đối với chúng tôi đó là phát triển tự nhiên của MiG-41. Đây sẽ là máy bay công nghệ hoàn toàn mới. Các công nghệ mới, khả năng tàng hình, làm việc trong không gian, tốc độ mới, phạm vi mới", ông Ilya Tarasenko nói.

Theo kế hoạch, MiG-41 sẽ được đưa vào hoạt động trong Không quân Nga sau năm 2020. Tiêm kích MiG-41 sẽ sở hữu tất cả những ưu điểm của người tiền nhiệm của nó là MiG-31 và nhiều khả năng có thể sẽ đạt tới tốc độ Mach 4.

Ngoài ra, không có thêm thông tin về tiêm kích đánh chặn thế hệ mới này, nhưng theo các chuyên gia quân sự Nga, nhà sản xuất MiG sẽ áp dụng tất cả các vật liệu mới cũng dựa các nguyên tắc chế tạo máy bay thế hệ 4++ và thế hệ 5 để tạo ra siêu phẩm đánh chặn mới dành cho Không quân Nga.

Khi chính thức được trang bị, MiG-41 sẽ thay thế cho nhiệm vụ của phi đôi tiêm kích đánh chặn MiG-31 hiện nay.

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast