Tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát của Na Uy ở biển Barents

Ngày 17/7, Hạm đội phương Bắc của Nga đã triển khai máy bay tiêm kích để hộ tống một máy bay trinh sát của Na Uy bay trên biển Barents.

Tiêm kích Nga chặn máy bay trinh sát của Na Uy ở biển Barents

(Nguồn: sputniknews)

Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, ngày 17/7, Hạm đội phương Bắc của Nga đã triển khai máy bay tiêm kích để hộ tống một máy bay trinh sát của Na Uy bay trên Biển Barents.

Trung tâm Kiểm soát thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Ngày 17/7, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga trên Biển Barents đã phát hiện một máy bay trinh sát P-3 Orion của Không quân Na Uy. Các máy bay tiêm kích của lực lượng trên không thuộc Hạm đội phương Bắc và đơn vị phòng không đã hộ tống máy bay này. Không có bất kỳ hành động nào xâm phạm biên giới quốc gia Liên bang Nga.”

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các máy bay tiêm kích nước này ngày 14/7 đã chặn các máy bay do thám của Mỹ và Na Uy trên không phận Biển Barents và Biển Đen.

Thông báo có đoạn: “Các mục tiêu trên không bay tới biên giới nước Nga được nhận dạng là một chiếc máy bay do thám P-3C Orion của Không quân Na Uy trên biển Barents và một máy bay P-8A Poseidon, một máy bay do thám RC-135 và một máy bay không người lái MQ-9A Reaper đều của Không quân Mỹ trên Biển Đen.”

Thông báo nêu rõ sau khi các máy bay này rời khỏi biên giới Nga, các máy bay tiêm kích Nga đã trở về căn cứ.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast