29 tuổi, 15 lần tình nguyện hiến máu

(Baohatinh.vn) - “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, vì nghĩa cử cao đẹp ấy, người thanh niên 29 tuổi Trương Quang Hiệp - Bí thư Chi đoàn Tổ dân phố Đại Đồng, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) đã 15 lần tình nguyện hiến máu cứu người.

29 tuoi 15 lan tinh nguyen hien mau

Trương Quang Hiệp (áo xanh) trong một đợt hiến máu tình nguyện

Nói chuyện qua điện thoại trước khi gặp mặt, tôi nghĩ Trương Quang Hiệp hẳn là một thanh niên vạm vỡ, cao lớn. Thế nhưng, trước mắt tôi là một người có thân hình khá “nhỏ con”, đôi mắt ngời sáng…

Hiệp gần gũi: “Lần đầu tiên em tham gia hiến máu nhân đạo là hồi đang học cao đẳng vào năm 2008. Lúc đấy, nhà trường tổ chức hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, em và nhiều bạn sinh viên khác cùng tham gia. Cũng run và hồi hộp lắm, thế nhưng sau khi biết nhiều người được cứu sống từ những giọt máu đó, em có thêm động lực để tiếp tục hiến máu vì cộng đồng”.

Ba năm học tại trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm Đà Nẵng, Hiệp đã 7 lần tham gia hiến máu cứu người.

Tốt nghiệp, Trương Quang Hiệp “rẽ” sang một hướng khác - trở thành người thợ cơ khí. Cũng từ đó, Hiệp dành thời gian nhiều hơn cho hoạt động đoàn và được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Khối phố Đại Đồng từ năm 2010 đến nay.

“Nhiều người nghĩ khi cho máu, sức khỏe của mình sẽ giảm sút. Thực tế là không phải vậy, em vẫn sinh hoạt và làm việc rất bình thường mà không hề bị ảnh hưởng. Đều đặn mỗi năm 2- 3 lần em đều đăng ký và động viên đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia. Năm nào chi đoàn chúng em cũng đạt chỉ tiêu do Đoàn phường đề ra”.

Hiệp kể, có lần chính người nhà của mình rơi vào nguy kịch, mất máu, buộc phải truyền cấp cứu mới giữ được mạng sống. Dù chủ động truyền máu và huy động từ ngân hàng máu sống nhưng cũng có lúc người thân rơi vào tuyệt vọng! “Có ở trong hoàn cảnh đó mới biết một giọt máu quý đến nhường nào. Chỉ cần mỗi người biết chia sẻ giọt máu của mình thì một mạng người có cơ hội được cứu sống”.

Tâm niệm của người Bí thư Chi đoàn là thành lập được Hội thanh niên hiến máu tình nguyện. Trước mắt sẽ kêu gọi những thanh niên cùng chí hướng và tình nguyện sẻ chia giọt máu bất cứ lúc nào khi mọi người cần đến. Linh hoạt và nhiệt huyết với mọi mặt công tác và các hoạt động đoàn thể ở địa phương, Bí thư chi đoàn Trương Quang Hiệp đại diện cho thê hệ thanh niên có cuộc sống đẹp, hành động đẹp để vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast