Cấp nước sạch trở lại cho hơn 4.000 hộ dân ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau khi kiểm tra thấy các chỉ số nguồn nước đầu vào và đầu ra đảm bảo các tiêu chí cho phép, Nhà máy xử lý nước sạch cụm Bắc Thạch Hà đã cấp nước sạch trở lại cho hơn 4.000 hộ dân tại 5 xã ở Can Lộc và Thạch Hà.

Cấp nước sạch trở lại cho hơn 4.000 hộ dân ở Hà Tĩnh

Nhà máy xử lý nước sạch cụm Bắc Thạch Hà (đóng tại xã Thạch Liên, Thạch Hà, Hà Tĩnh)

Chiều nay (21/9), ông Nguyễn Đình Quân – phụ trách Nhà máy xử lý nước sạch cụm Bắc Thạch Hà (đóng tại xã Thạch Liên, Thạch Hà) cho biết: “Từ 12h trưa nay, đơn vị đã cấp nước sạch trở lại cho hơn 4.000 hộ dân ở 5 xã Thạch Kênh, Việt Xuyên, Phù Việt, Thạch Liên (huyện Thạch Hà) và xã Quang Lộc (huyện Can Lộc)”.

Theo ông Quân, vào sáng cùng ngày, khi kiểm tra thấy các chỉ số nguồn nước đầu vào và đầu ra từ nhà máy đã đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ăn uống theo quỵ định, đơn vị đã cử người kiểm tra các tuyến đường ống, van xả cặn. Tới 12h, khi mọi việc đảm bảo, nhà máy bắt đầu cấp nước trở lại cho người dân.

“Nhờ trữ được nước mưa nên trong 8 ngày không có nước máy, người dân ở địa phương không gặp quá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ khi có lại nước sạch để dùng, người dân rất phấn khởi bởi đây là nguồn nước sạch an toàn, bền vững” - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Kênh Nguyễn Duy Hoàng chia sẻ.

Cấp nước sạch trở lại cho hơn 4.000 hộ dân ở Hà Tĩnh

Nguồn nước đầu vào và đầu ra từ Nhà máy xử lý nước sạch cụm Bắc Thạch Hà đã đạt tiêu chuẩn chất lượng nước ăn uống theo quỵ định

Nhà máy nước sạch cụm Bắc Thạch Hà (đóng tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà - do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hà Tĩnh quản lý) hoạt động từ tháng 12/2016 với công suất 3.000 m3/ngày đêm, sử dụng nguồn nước sông Già.

Nhà máy cung cấp nước sạch cho hơn 4.000 hộ dân ở 5 xã gồm Thạch Liên, Thạch Kênh, Phù Việt, Việt Xuyên (huyện Thạch Hà) và xã Quang Lộc (huyện Can Lộc).

Từ ngày 13/9 đến nay, nhà máy thông báo tạm ngừng cấp nước vì nguồn nước thô từ sông Già chuyển màu nâu sẫm, bốc mùi hôi tanh. Nguyên nhân được cho là sau những ngày mưa lũ, các tạp chất ngâm lâu ở các đồng ruộng đã đổ xuống khiến nước sông ô nhiễm.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast