Chính sách tín dụng giúp nhiều gia đình ở TX Hồng Lĩnh thoát nghèo

(Baohatinh.vn) - Những năm qua, các chính sách tín dụng ưu đãi của đã giúp nhiều hộ dân ở TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vươn lên thoát nghèo và tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

VIDEO: Chị Nguyễn Thị Thanh - TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh chia sẻ niềm vui khi được vay vốn chính sách xã hội.

Nhiều năm trước, vợ chồng chị Nguyễn Thị Thanh - TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận vất vả, làm đủ thứ nghề để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình nhưng, cái đói, cái nghèo cứ đeo bám.

Được Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) TX Hồng Lĩnh cho vay 50 triệu đồng từ chương trình thoát nghèo, gia đình chị Thanh mạnh dạn đầu tư tu sửa chuồng trại, chăn nuôi lợn nái. Nhờ tính toán đúng đắn, chăm chỉ lao động, nguồn vốn vay đã phát huy hiệu quả giúp gia đình chị dần ổn định cuộc sống.

Chính sách tín dụng giúp nhiều gia đình ở TX Hồng Lĩnh thoát nghèo

Từ nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh – TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh đã đầu tư nuôi lợn và mua máy xay xát để phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2018, gia đình chị Thanh được Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh cho vay thêm 100 triệu đồng từ nguồn chương trình giải quyết việc làm, phát triển sản xuất. Từ nguồn vốn được vay, gia đình chị đầu tư sửa sang ki ốt, mua thêm máy xay xát để phát triển kinh kế gia đình.

Trong ngôi nhà mới được sửa sang sạch đẹp, chị Thanh phấn khởi cho biết: “Không có nguồn vốn vay của NHCSXH chắc có lẽ gia đình tôi không có được ngày hôm nay. Kết hợp chăn nuôi lợn nái, lợi thịt sạch và kinh doanh máy xay xát, trừ chi phí, mỗi năm gia đình tôi thu nhập khoảng trên dưới 100 triệu đồng”.

Chính sách tín dụng giúp nhiều gia đình ở TX Hồng Lĩnh thoát nghèo

Anh Nguyễn Phi Hải ở TDP 3, phường Bắc Hồng sử dụng nguồn vay từ Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh để mở rộng sản xuất

Vốn có tay nghề gia công cơ khí, anh Nguyễn Phi Hải ở TDP 3, phường Bắc Hồng được nhiều khách hàng tin tưởng đặt hàng. Cuối năm 2021, anh Hải quyết định mở rộng xưởng sản xuất. Do nguồn vốn hạn hẹp nên anh Hải gom góp chỉ được hơn 100 triệu đồng.

Tháng 5/2022, anh Hải được Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh cho vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm và phát triển sản xuất để mở xưởng sản xuất. Từ nguồn vốn tự có và vốn vay NHCSXH, anh Hải đã đầu tư nhà xưởng, mở rộng sản xuất, tăng thêm thu nhập và tạo việc làm cho 4-5 lao động.

Chính sách tín dụng giúp nhiều gia đình ở TX Hồng Lĩnh thoát nghèo

Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh thăm hỏi, kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh của gia đình anh Hải.

Anh Nguyễn Phi Hải chia sẻ: “Nhờ có nguồn vốn vay từ NHCSXH, tôi đã mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, lượng khách hàng ổn định và đem lại thu nhập khá cho gia đình”.

Không chỉ gia đình chị Thanh, anh Hải, trong 20 năm triển khai các chương trình tín dụng đối với người nghèo, hàng ngàn hộ gia đình khác trên địa bàn TX Hồng Lĩnh đã được vay vốn và sử dụng nguồn vốn vay từ nguồn tín dụng chính sách xã hội đúng mục đích, có hiệu quả làm thay đổi cuộc sống. Hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo; hộ có kinh tế có thêm điều kiện mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng lao động.

Chính sách tín dụng giúp nhiều gia đình ở TX Hồng Lĩnh thoát nghèo

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh

Ông Cao Xuân Tiến - Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh cho biết: “Từ tháng 10/2002 đến nay, doanh số cho vay của phòng giao dịch đạt hơn 128 tỷ đồng, giúp trên 11.201 lượt hộ nghèo, 1.223 hộ cận nghèo, 469 hộ mới thoát nghèo vay vốn mua sắm được công cụ, phương tiện sản xuất cải thiện, ổn định đời sống. Nguồn vốn của NHCSXH đã góp phần giúp cho 4.010 hộ trên địa bàn thoát khỏi ngưỡng đói nghèo”.

Cùng theo ông Cao Xuân Tiến, từ đầu năm 2022 đến nay, Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã đã cho vay hơn 35,8 tỷ đồng với 749 lượt khách hàng vay vốn. Trong đó, cho hộ nghèo vay hơn 1,8 tỷ đồng, cho hộ cận nghèo vay gần 1,9 tỷ đồng, cho hộ mới thoát nghèo vay hơn 1,2 tỷ đồng và cho vay giải quyết việc làm hơn 19,7 tỷ đồng, còn lại các khoản vay khác.

Trong thời gian tới, Phòng Giao dịch NHCSXH thị xã sẽ tập trung nguồn lực và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn thị xã theo chủ trương, định hướng của Chính phủ, của tỉnh trong từng giai đoạn; tiếp tục tích cực tranh thủ nguồn vốn từ NHCSXH Việt Nam và huy động tại địa phương để kịp thời phân giao và giải ngân nhanh đến các đối tượng thụ hưởng, đáp ứng nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh của các đối tượng là hộ cận nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn.

Ông Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh, Trưởng ban đại diện HĐQT Phòng giao dịch NHCSXH TX Hồng Lĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast