Đại học Hà Tĩnh giao lưu với đoàn công tác cấp cao Quốc hội Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Ngày 24/2, tại Thái Lan, giảng viên và sinh viên bộ môn Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành - Trường ĐH Hà Tĩnh đang học tập và công tác tại Trường Đại học Nakhon Phanom đã giao lưu với đoàn công tác cấp cao của Quốc hội Thái Lan trước khi đoàn tới thăm Hà Tĩnh.

dai hoc ha tinh giao luu voi doan cong tac cap cao quoc hoi thai lan

Đại tướng Singsuk Singpai - Chủ nhiệm Uỷ ban Thương mại, Công nghiệp và Lao động Hội đồng Lập pháp quốc gia đã đến thăm và làm việc tại Đại học Nakhon Phanom trước khi đoàn tới thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực lao động, việc làm, đầu tư công nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội bền vững tại Tỉnh Hà Tĩnh.

dai hoc ha tinh giao luu voi doan cong tac cap cao quoc hoi thai lan

Tại buổi đón tiếp, giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã giới thiệu và trao đổi một số nội dung liên quan đến giáo dục, đầu tư công nghiệp và lao động tại Hà Tĩnh nói riêng và Việt Nam nói chung; biểu diễn các tiết mục nhảy dân vũ chào mừng đoàn. Đại tướng Singsuk Singpai chào mừng các giảng viên, sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh và đánh giá cao kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ của sinh viên Đại học Hà Tĩnh, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu bức thiết của Thái Lan đối với lao động Việt Nam.

dai hoc ha tinh giao luu voi doan cong tac cap cao quoc hoi thai lan

Nhận lời mời của PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh, Đại tướng Singsuk Singpai mong muốn được ghé thăm trường Đại học Hà Tĩnh trong chuyến công tác và hy vọng Hà Tĩnh sẽ là điểm gặp mặt và hội đàm cho các lãnh đạo cấp cao của hai quốc gia nhằm giải quyết vấn đề lao động và việc làm hợp pháp cho lao động Việt Nam tại Thái Lan.

Đại tướng mong muốn Đại học Hà Tĩnh sẽ là đơn vị cầu nối hướng dẫn cho lao động Việt Nam tại Thái Lan đăng ký và thực hiện các thủ tục cần thiết trong việc xin và cấp visa lao động. Đại tướng cũng đã chia sẽ thông tin về việc chính phủ Thái Lan đang xúc tiến giai đoạn cuối của quy trình thủ tục đưa lao động Việt Nam vào làm việc hợp pháp tại Thái Lan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast