Formosa Hà Tĩnh khẩn trương tái thiết lập phương án "3 tại chỗ" phòng dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) và các nhà thầu phụ đã gấp rút tiến hành thực hiện phương án “3 tại chỗ” khi trên địa bàn có các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Formosa Hà Tĩnh khẩn trương tái thiết lập phương án “3 tại chỗ” phòng dịch COVID-19

Các lao động, khách hàng vào FHS đều phải tiến hành kiểm tra y tế.

Ngay sau khi TX Kỳ Anh xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, FHS đã chuyển sang trạng thái phòng, chống dịch ở mức cao nhất.

Theo đó, FHS đã phát thông báo tới gần 7.000 lao động của công ty và gần 5.000 lao động của 88 nhà thầu phụ, yêu cầu tiến hành di chuyển vào khu ký túc xá trước 21h đêm 7/11 để thực hiện phương án “3 tại chỗ” (sản xuất, cách ly, ăn ở tại chỗ).

Formosa Hà Tĩnh khẩn trương tái thiết lập phương án “3 tại chỗ” phòng dịch COVID-19

1 trong 5 khu ký túc xá của FHS.

Công ty bố trí 8 khu ký túc xá (mỗi khu ký túc xá 5 tầng, 245 phòng) với gần 2.000 phòng cho tối đa 10.500 lao động của FHS và của các nhà thầu phụ có thể sử dụng sinh hoạt.

Formosa Hà Tĩnh khẩn trương tái thiết lập phương án “3 tại chỗ” phòng dịch COVID-19

Khu nhà ăn FHS chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật dụng để phục vụ nhu cầu cho khoảng 10.500 người.

Được biết, trước đó vào cuối tháng 8/2021, FHS từng thực hiện phương án “3 tại chỗ” cho lao động của công ty và các nhà thầu phụ, đến giữa tháng 9 khi dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế, công ty mới dừng thực hiện phương án trên.

Formosa Hà Tĩnh khẩn trương tái thiết lập phương án “3 tại chỗ” phòng dịch COVID-19

Lãnh đạo TX Kỳ Anh làm việc với đại diện FHS về phương án phòng, chống dịch trong bối cảnh mới vào chiều 6/11.

Trong thời gian này, các lao động đang ở khu ký túc xá gia đình nằm ngoài công ty (thuộc phường Kỳ Liên) sẽ được xe chuyên dụng của FHS đưa từ nơi ở đến nơi làm việc theo phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến” (1 cung đường là từ nơi ở đến nơi sản xuất, làm việc; 2 địa điểm là nơi ở của công nhân và nơi sản xuất, nhà máy của doanh nghiệp).

FHS cũng đang tập trung xét nghiệm sàng lọc, đồng thời đẩy nhanh việc tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động. Hiện nay, tỷ lệ tiêm mũi 1 của FHS đạt 97%, mũi 2 đạt hơn 50%.

Ngày 6/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xác định trên địa bàn TX Kỳ Anh có 6 trường hợp mắc COVID-19 (trong đó có 1 trường hợp quê ở huyện Kỳ Anh đang làm việc tại TX Kỳ Anh).

Ngay sau đó, TX Kỳ Anh đã tổ chức họp khẩn với các doanh nghiệp KKT Vũng Áng để triển khai kịp thời các phương án phòng, chống dịch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast