Giúp phụ nữ dân tộc Chứt ở Rào Tre đẩy lùi hôn nhân cận huyết thống

(Baohatinh.vn) - Chương trình tuyên truyền của Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Khê) trong xây dựng gia đình hạnh phúc, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Giúp phụ nữ dân tộc Chứt ở Rào Tre đẩy lùi hôn nhân cận huyết thống

Chương trình tuyên truyền được tổ chức bằng các hình thức gần gũi, dễ tiếp cận.

Hướng tới kỷ niệm 92 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), ngày 15/10, Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chương trình tuyên truyền chống hôn nhân cận huyết thống cho hội viên phụ nữ dân tộc Chứt ở bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê.

Giúp phụ nữ dân tộc Chứt ở Rào Tre đẩy lùi hôn nhân cận huyết thống

Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ 1 hội viên phụ nữ bản Rào Tre trồng 20 cây giống nhãn không hạt để xây dựng vườn mẫu.

Tại buổi tuyên truyền, 43 hội viên phụ nữ dân tộc Chứt tại bản Rào Tre đã được thông tin về một số tình hình, thực trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đang diễn ra hiện nay; những hệ luỵ, hậu quả do tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống xảy ra đối với bản thân, gia đình, xã hội; các văn bản pháp luật quy định về hôn nhân, gia đình, các hành vi bị xử lý khi tảo hôn và tổ chức tảo hôn; các hành vi vi phạm quy định về kết hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng...

Giúp phụ nữ dân tộc Chứt ở Rào Tre đẩy lùi hôn nhân cận huyết thống

Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh hỗ trợ bữa ăn cháo dinh dưỡng cho các cháu học sinh mầm non điểm trường bản Rào Tre.

Buổi tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chị em hội viên phụ nữ dân tộc Chứt trong xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, ngăn chặn, đẩy lùi không để xảy ra tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Nhân dịp này, Hội Phụ nữ BĐBP Hà Tĩnh cũng đã hỗ trợ 1 hội viên phụ nữ bản Rào Tre trồng 20 cây giống nhãn không hạt để xây dựng vườn mẫu; tổ chức bữa ăn cháo dinh dưỡng cho các cháu học sinh mầm non tại điểm trường bản Rào Tre.

Bản Rào Tre, xã Hương Liên huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh hiện có 46 hộ, 155 nhân khẩu, có 6 nữ và 10 nam đang đến độ tuổi kết hôn. Việc xây dựng gia đình cho các trường hợp này còn đang gặp nhiều khó khăn.

Chủ đề Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast