Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề, các địa phương, ngành du lịch và người dân Hà Tĩnh đang tất bật chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho hoạt động du lịch đầu năm mới và sẵn sàng một tâm thế vui tươi, phấn khởi để du xuân.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

Ông Võ Thành Chung - Trưởng ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích (Can Lộc): Chuẩn bị chu đáo cho lễ hội chùa Hương Tích xuân Quý Mão 2023.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm nay, dưới sự chỉ đạo của các cấp, ngành, lễ hội chùa Hương Tích được lên kế hoạch tổ chức trở lại. Đặc biệt, lễ hội năm nay được Sở VH-TT&DL chọn kết hợp khai trương năm du lịch 2023 của tỉnh, tổ chức vào mùng 6 tháng Giêng năm Quý Mão. Do vậy, chúng tôi đặt quyết tâm cao trong việc hướng đến thực hiện một mùa lễ hội thành công.

Hiện chúng tôi đã bắt tay vào các phần việc cần thiết phục vụ cho lễ hội như: phối kết hợp với chính quyền địa phương tăng cường đảm bảo an ninh trật tự; quảng bá lễ hội trên các phương tiện truyền thông, treo pano, áp phích trên các tuyến đường. Đồng thời, chỉnh trang và nâng cấp các hạng mục cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường; phối hợp các đơn vị tổ chức sự kiện lên ý tưởng thiết kế sân khấu, trang hoàng các tuyến đường vào chùa… Thời gian không còn nhiều nên mọi công việc đều được tiến hành một cách khẩn trương và đồng bộ.

Chúng tôi cũng ký lại hợp đồng cam kết với các đơn vị kinh doanh du lịch tại khu du lịch nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ cho du khách và một số đơn vị thi công tiểu cảnh, tạo điểm check-in hấp dẫn cho người dân khi đến với lễ hội chùa Hương Tích dịp tết này.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

Ông Nguyễn Trung Thương - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hương Khê: Xây dựng chương trình du lịch gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử địa phương.

Hương Khê là địa phương có nhiều di tích lịch sử, văn hóa; người dân xây dựng được sản phẩm nông nghiệp truyền thống. Ngành Văn hóa - Thông tin huyện thường xuyên tham mưu chính quyền xây dựng các chương trình, kế hoạch để phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử vốn có của địa phương.

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hương Khê sẽ phối hợp với các đơn vị lữ hành tổ chức các tour, tuyến trải nghiệm NTM ở một số địa điểm du lịch như: đồi chè Nam Trà (xã Hương Trà); làng nghề làm nông cụ truyền thống ở xã Hương Bình; một số trang trại trồng cây ăn quả...

Địa phương cũng sẽ tổ chức tour đến di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia “Chứng tích tội ác chiến tranh Trường Cấp 2 Hương Phúc”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, phát huy giá trị lịch sử của di tích. Hiện nay, các đơn vị liên quan đang tích cực triển khai các phần việc cần thiết, đặc biệt là chỉnh trang cảnh quan, tạo thêm nhiều điểm check-in để phục vụ tốt nhất nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của người dân, du khách trong dịp tết này.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

Ông Lê Ngọc Doãn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Holiday (TP Hà Tĩnh): Khởi động năm du lịch bằng các tour, tuyến lễ hội mùa xuân.

Năm 2023 mở ra nhiều kỳ vọng về sự khởi sắc của ngành du lịch khi tình hình dịch bệnh trên thế giới dần được kiểm soát, nền kinh tế đất nước duy trì tốc độ phát triển ổn định. Để thực hiện mục tiêu doanh thu 10 tỷ đồng, đưa khoảng 1.000 lượt khách về Hà Tĩnh (trong đó có 500-700 lượt khách quốc tế) trong năm 2023, ngay từ bây giờ, chúng tôi đã lên kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, từng quý.

Trong đó, chúng tôi xác định quý I năm 2023, trọng điểm sẽ là các tour, tuyến du lịch văn hóa tâm linh và lễ hội. Chú trọng ưu tiên việc kết nối du khách bốn phương về với Hà Tĩnh, công ty đã tích cực xây dựng và chào bán các sản phẩm lễ hội mùa xuân Hà Tĩnh năm 2023.

Hiện, chúng tôi đã ký hợp đồng với một số công ty lữ hành ở Hà Nội, Nam Định… thực hiện tour đến Hà Tĩnh với điểm nhấn là chùa Hương Tích, Khu di tích Nguyễn Du. Cùng với đó là hoàn thành việc ký kết với các đơn vị cung ứng dịch vụ như: khách sạn, nhà hàng, vận tải và các khu, điểm tham quan khác để sẵn sàng phục vụ du khách chu đáo, hiệu quả nhất.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

Chị Nguyễn Thị Xuân Hương (phường Trần Phú - TP Hà Tĩnh): Lựa chọn các điểm du lịch trong tỉnh để du xuân cùng gia đình.

Gia đình tôi sinh sống ở TP Hà Tĩnh nhưng quê gốc ở huyện Hương Sơn. Bố mẹ tôi đã mất nhưng ở quê vẫn còn anh em, họ hàng nên mỗi dịp tết, chúng tôi đều dành thời gian để về quê thắp hương cho ông bà tổ tiên, bố mẹ và đón tết cùng người thân. Tết quê luôn mang đến sự ấm áp, an lành và dư vị của tình thân, giúp gắn kết tình cảm gia đình. Chúng tôi coi đó như một chuyến du xuân ý nghĩa.

Ngoài ra, tôi cũng lựa chọn một số địa điểm để cùng các thành viên trong gia đình, bạn bè vui chơi. Năm nay, chúng tôi sẽ ưu tiên lựa chọn những địa điểm trong tỉnh để du xuân. Một số địa điểm đang được cân nhắc như: chùa Hương Tích, hồ Kẻ Gỗ, các khu du lịch sinh thái...

Những địa điểm này quãng đường không quá xa, thuận tiện di chuyển, hơn nữa cũng là cách góp phần kích cầu du lịch của địa phương trong dịp năm mới. Tôi nghĩ, đi đâu không quan trọng, điều quan trọng là được đón tết, vui xuân bên cạnh những người thân yêu.

Hà Tĩnh chuẩn bị chu đáo cho hoạt động du lịch đầu năm

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast