Hà Tĩnh phấn đấu thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu trong “Hành trình đỏ”

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh đặt mục tiêu huy động 1.500 tình nguyện viên tham gia hiến máu, thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu trong chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ II.

Hà Tĩnh phấn đấu thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu trong “Hành trình đỏ”

Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ II đặt mục tiêu huy động sự tham gia của 1.500 tình nguyện viên, thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu.

Thực hiện hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện quốc gia và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ II và lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn tỉnh năm 2023.

Chương trình được triển khai từ ngày 1/6 - 30/7/2023, với sự tham gia của đông đảo CBCCVC, người lao động, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Một số hoạt động dự kiến được triển khai trong khuôn khổ chương trình như: lễ khai mạc chương trình “Hành trình đỏ” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023; ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành Sen”; tổ chức các điểm hiến máu hưởng ứng “Hành trình đỏ” cấp huyện, thị; diễu hành, tuyên truyền lưu động; các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6...

Hà Tĩnh phấn đấu thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu trong “Hành trình đỏ”

Chương trình sẽ tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Trong ảnh: Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Can Lộc biểu dương các tập thể, cá nhân hiến máu tiêu biểu năm 2022.

Chỉ tiêu được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt ra trong chương trình là huy động sự tham gia hiến máu của 1.500 tình nguyện viên, thu tối thiểu 1.000 đơn vị máu để cung cấp cho các cơ sở y tế, phục vụ nhu cầu điều trị cho bệnh nhân.

Chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ II nhằm mục đích tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và an toàn truyền máu; tăng cường trách nhiệm của các cấp ngành về công tác hiến máu tình nguyện.

Chương trình cũng góp phần biểu dương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác hiến máu tình nguyện, tạo sức lan tỏa để khích lệ, xây dựng văn hóa và thói quen hiến máu thường xuyên, nhắc lại của người dân.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast