Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

(Baohatinh.vn) - Để đảm bảo nguồn nước an toàn, ổn định cho mùa nắng nóng sắp tới, các đơn vị cấp nước tại Hà Tĩnh đang tăng cường đầu tư hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

Nhà máy nước Cẩm Xuyên vừa được nâng công suất từ 2.000 lên 4.000 m3/ngày đêm

Nhà máy nước Cẩm Xuyên đang cấp nước sạch cho trên 4.600 khách hàng của thị trấn Cẩm Xuyên, các xã Cẩm Quan, Cẩm Huy và Cẩm Thăng.

Với công suất thiết kế 2.000 m3/ngày đêm là không đủ để phục vụ nhu cầu, do vậy, cuối năm 2019, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã chi hơn 2,8 tỷ đồng nâng công suất nhà máy lên 4.000 m3/ngày đêm. Tháng 4/2020, công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã giải bài toán quá tải nước sinh hoạt cho người dân trong vùng.

Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

Nhà máy nước Hương Sơn cũng vừa được nâng công suất từ 500 lên 2.600 m3/ngày đêm

Tương tự, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cũng vừa nâng công suất Nhà máy nước Hương Sơn từ 500 lên 2.600 m3/ngày đêm. Quý 4/2019, công trình được đưa vào sử dụng đã đáp ứng đủ nhu cầu của hơn 2.900 khách hàng trên địa bàn.

Đây là 2 trong nhiều dự án đầu tư hạ tầng Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đã triển khai nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, nhất là trong thời điểm nắng nóng.

Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

Lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh kiểm tra vận hành trạm tăng áp Nhà máy nước Bộc Nguyên

Ông Phan Văn Thường, Phó trưởng phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết: “Năm 2020, dự báo nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt sẽ tăng đột biến, gây nguy cơ yếu nước, nhất là vùng ngoại thành. Do đó, ngay từ đầu năm, công ty đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó tăng cường đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hạ tầng theo hướng đồng bộ, hiện đại. Đặc biệt, chú trọng một số nhà máy nước đã khai thác hết công suất. Công ty vừa lập dự toán triển khai dự án nâng công suất cho Nhà máy nước TX. Hồng Lĩnh từ 7.000 lên 12.000 m3/ngày đêm. Công trình dự kiến hoàn thành sau 2 năm với tổng kinh phí khoảng 34 tỷ đồng".

Cũng theo ông Thường, bên cạnh việc nâng công suất, đơn vị còn triển khai các dự án chuyển đổi nguồn nước thô nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu vào cho một số nhà máy như: Nhà máy nước Can Lộc, Nhà máy nước Vũ Quang...

Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

Các đơn vị đang tập trung cao cho công tác đầu tư hạ tầng nhằm cấp nước an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới

Thời điểm này, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh cũng đang tập trung các phương án cấp nước an toàn, ổn định nhằm giảm tỷ lệ thất thoát, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong mùa hè. Một trong những giải pháp được đưa ra là đầu tư xây mới, nâng cấp hạ tầng.

Ông Đoàn Văn Khang - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp cho biết: “Chúng tôi đã và đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống công trình cấp nước để phát hiện, xử lý kịp thời sự cố. Hiện một số công trình trọng điểm đang được triển khai thi công như: Tiểu dự án nước sạch cho 7 xã thuộc huyện Lộc Hà, công suất 6.000 m3/ngày đêm với tổng đầu tư 216 tỷ đồng; Nhà máy nước và hệ thống cấp nước sạch cho thị trấn Hương Khê cùng 8 xã vùng phụ cận, với nguồn vốn gần 230 tỷ đồng”.

Hà Tĩnh: Sắp nắng to, phải lo phòng thiếu nước

Công nhân Nhà máy nước số 3 sửa chữa, khắc phục đường ống bị hư hỏng tại xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên)

Bên cạnh đó, nhiều dự án, công trình cấp nước tập trung cũng đã được phân bổ vốn trong năm 2020 như: Nhà máy nước Khe Xai (Thạch Hà), Nhà máy nước Trà Sơn (Can Lộc), công trình cấp nước xã Thạch Đỉnh – Thạch Bàn (Thạch Hà)…; mở rộng mạng lưới Nhà máy nước Nghi Xuân cấp nước sinh hoạt cho xã Xuân Thành (giai đoạn 1), mở rộng mạng lưới Nhà máy nước Đức Thọ cấp cho xã Tùng Ảnh…

Các công trình hoàn thành sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nước, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng lớn của người dân, trước mắt là những ngày nắng nóng sắp tới.

Tin liên quan:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast