Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

(Baohatinh.vn) - Chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đang tích cực phối hợp với Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc lắp đặt đường ống dẫn nước từ Nhà máy nước hồ Đá Bạc về để cung ứng cho người dân.

Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

Lượng nước tích trữ tại hồ Thiên Tượng đang sụt giảm nghiêm trọng.

Tình trạng nắng nóng kéo dài khiến nhiều hồ chứa nước trên địa bàn TX Hồng Lĩnh bị cạn kiệt. Đặc biệt, tại hồ Thiên Tượng, với dung tích trên 880.000m3 - nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt chủ yếu cho người dân trên địa bàn đã bị sụt giảm nghiêm trọng. Dung tích nước trong hồ hiện chỉ còn khoảng hơn 12.000m3, khiến nhà máy không thể cung ứng đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Ông Nguyễn Đình Hải - Giám đốc Chi nhánh cấp nước TX Hồng Lĩnh cho biết: “Vì mực nước xuống thấp nên trong những ngày gần đây, đơn vị chỉ cung cấp được 50% công suất cho người dân tại các khu vực trung tâm. Còn đối với những khu vực ở xa, không điều tiết được đến nơi, đơn vị bố trí 2 xe bồn để cung cấp nước cho khách hàng sử dụng”.

Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

Chi nhánh Cấp nước TX Hồng Lĩnh hiện chỉ cấp được chưa đầy 50% công suất tại các khu vực trung tâm.

Trước tình trạng nước sinh hoạt thiếu hụt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân nên trong những ngày qua, cấp uỷ, chính quyền TX Hồng Lĩnh đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để cung ứng nước sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu hàng ngày cho bà con.

Thị xã Hồng Lĩnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị và các xã, phường vào cuộc tuyên truyền người dân sử dụng nước tiết kiệm, bố trí nhân lực hỗ trợ các lực lượng cung ứng nước cho bà con.

“Các lực lượng chức năng thị xã đang phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CHCN khu vực TX Hồng Lĩnh bố trí xe chở nước từ Nhà máy nước Khe Dọc về tận các khu dân cư cho người dân. Đồng thời, tuyên truyền, kêu gọi bà con thực hiện tốt việc tiết kiệm nước trong bối cảnh nguồn nước thiếu hụt như hiện nay", ông Hoàng Thế Hùng - Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Hồng Lĩnh cho hay.

Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

Nước sinh hoạt được Đội Cảnh sát PCCC&CHCN khu vực TX Hồng Lĩnh đưa về tận các điểm dân cư.

Trung tá Đậu Đình Hoà - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CHCN khu vực TX Hồng Lĩnh cho biết: “Trong 3 ngày gần đây, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng, đoàn thể của TX Hồng Lĩnh hỗ trợ cấp nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho Nhân dân.

Đội đã tổ chức trên 55 lượt xe, với trên 180 lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia cấp nước tới 38 điểm của 35 thôn, tổ dân phố thuộc 5 xã, phường, gồm: Thuận Lộc, Đức Thuận, Đậu Liêu, Nam Hồng, Bắc Hồng với khối lượng hàng trăm m3 nước. Nếu tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng thiếu hụt nước chưa được khắc phục, chúng tôi sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp với chính quyền hỗ trợ cấp nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho bà con”.

Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

Cung cấp nước phục vụ cho các cơ sở y tế.

Việc đưa xe cấp nước đến tận các khu dân cư là giải pháp mang tính tình thế, còn một trong những giải pháp cấp bách đang được TX Hồng Lĩnh và đơn vị cấp nước tập trung đó là đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đường ống dẫn nước từ Nhà máy hồ Đá Bạc để cung ứng kịp thời cho người dân.

Đường ống dẫn nước này có chiều dài khoảng 6km và được thi công từ khoảng gần 1 tháng nay. Trước tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nước sinh hoạt hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến trong tuần này, đường ống sẽ hoàn thành để Nhà máy nước hồ Đá Bạc đi vào vận hành tạm thời, cấp nước về cho người dân.

Khắc phục thiếu nước cho người dân TX Hồng Lĩnh trong tuần này

Nước sinh hoạt được lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp đến tận các hộ dân.

Nhà máy nước hồ Đá Bạc đi vào vận hành thử và đường ống dẫn hoàn thành sẽ cung cấp thêm khoảng 3.000m3/ngày đêm, giải quyết đáng kể nhu cầu nước cho người dân thị xã.

Khi toàn bộ hạng mục nhà máy hoàn thành và vận hành đủ công suất sẽ cung cấp khoảng 10.000m3/ngày đêm. Cộng với khối lượng nước từ Nhà máy nước hồ Thiên Tượng, Nhà máy nước hồ Khe Dọc, sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu cho người dân trên địa bàn thị xã.

Ông Nguyễn Đình Hải
Giám đốc Chi nhánh cấp nước TX Hồng Lĩnh

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast