Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

(Baohatinh.vn) - Noel năm nay, niềm vui của bà con giáo dân Châu Long (xã Kỳ Châu, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) được nhân lên gấp đôi, khi thôn vừa được công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Khu dân cư NTM kiểu mẫu Châu Long chuẩn bị bước vào một mùa Giáng sinh với nhiều niềm vui lớn

Những ngày này, không khí đón mừng lễ Noel đã rộn ràng khắp nơi trên địa bàn thôn Châu Long (thôn có 80% dân số là giáo dân).

Niềm vui như được nhân lên bởi sau nhiều năm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của người dân, cấp ủy và Ban Cán sự thôn, sự vào cuộc đồng hành hiệu quả của linh mục quản xứ và Hội đồng mục vụ, Châu Long đã được công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Anh Nguyễn Duy Lũy: “Noel này gia đình tôi sắm cây thông lớn nhất từ trước đến nay...”

Vừa bận rộn dọn dẹp trang trí nhà cửa để đón Giáng sinh, anh Nguyễn Duy Lũy (thôn Châu Long) vừa phấn khởi trò chuyện: “Chưa bao giờ có nhiều niềm vui đến cùng lúc như năm nay. Đón Giáng sinh trong dịp thôn được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu, xã đang vào giai đoạn nước rút để về đích NTM nâng cao, mùa Noel năm nay thật ý nghĩa...”.

Khu dân cư NTM kiểu mẫu Châu Long hiện đang mang một màu sắc mới, tràn đầy sức sống với cơ sở hạ tầng giao thông, nhà cửa hiện đại, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp; bà con lương giáo đoàn kết một lòng chung tay xây dựng và giữ gìn thành quả chung.

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Mục tiêu xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu gắn với đô thị văn minh đã được cán bộ và Nhân dân thôn Châu Long dần hiện thực hóa.

Trưởng thôn Võ Văn Truyền cho biết: "Là địa phương phụ cận TX Kỳ Anh, nên không chỉ đảm bảo các tiêu chí của khu dân cư NTM kiểu mẫu, thôn Châu Long còn tập trung hướng vào xây dựng đô thị văn minh. Hiện mọi chủ trương đang được bà con giáo cũng như lương đồng tình, ủng hộ và chung sức thực hiện.

Hiện tại, bên cạnh nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, nhà cửa, cảnh quan, môi trường khu dân cư gắn với đô thị văn minh, Châu Long đang phát động và triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển…”.

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Những tuyến đường xanh từ bàn tay chăm sóc, nâng niu của người dân

Được biết, cơ cấu lao động của thôn đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nông nghiệp sang kinh doanh, dịch vụ, xuất khẩu lao động. Sau 1 năm triển khai, từ dưới 100 hộ tham gia buôn bán, thời điểm này thôn Châu Long đã có 160 hộ tiểu thương.

Toàn thôn có trên 100 người đi lao động ở nước ngoài; hàng chục hộ làm nghề truyền thống và kinh doanh hàng tạp hóa, hàng ăn uống…

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Giám đốc Công ty Xây dựng, Thương mại và Cổ phần Hoàng Minh Trần Bình Minh (phía ngoài, bên trái), là một trong những doanh nhân đi đầu trong phong trào chung sức xây dựng NTM ở địa phương.

Đặc biệt, không chỉ tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, các công ty, doanh nghiệp và các hộ kinh doanh lớn trên địa bàn hằng năm đã đóng nguồn lực đáng kể để thôn xây dựng NTM.

Công ty Xây dựng, Thương mại và Cổ phần Hoàng Minh là một trong những đơn vị đi đầu trong hoạt động hỗ trợ. Không chỉ hỗ trợ phương tiện, máy móc xây dựng các công trình, công ty còn trích quỹ từ thiện của doanh nghiệp, đồng thời kết nối, kêu gọi các nguồn hỗ trợ nước ngoài về đóng góp xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và hỗ trợ các phong trào: khuyến học, khuyến tài, văn hóa, thể thao, hỗ trợ người nghèo.

Khu dân cư kiểu mẫu Châu Long đón Giáng sinh với niềm vui nhân đôi

Bà con Châu Long chuẩn bị đón Giáng sinh trong nhiều niềm vui

Trong năm 2020, năm cao điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thôn Châu Long đã thực hiện được một khối lượng công việc lớn, trong đó xây dựng được nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm; giúp 5 hộ dân thoát nghèo; làm mới 500 mét đường và 1.000 mét mương thoát nước với số tiền huy động hàng tỷ đồng.

Cuối tháng 11/2020, Châu Long chính thức được tỉnh công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Ông Trần Bách Chiến - Trưởng ban Văn hóa xã Kỳ Châu khẳng định: “Được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu trước thềm Giáng sinh, không chỉ với bà con giáo dân, mà tất cả mỗi người dân thôn Châu Long, niềm vui đang được nhân lên khi thành quả sau nhiều năm chung sức, đồng lòng đã được ghi nhận”.

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast