Mừng đón Giáng sinh ở giáo xứ Tân Vĩnh

(Baohatinh.vn) - Cùng với người công giáo trên khắp các miền quê, những ngày này, bà con giáo xứ Tân Vĩnh, thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) đang rộn ràng chào đón mùa Giáng sinh mới.

Mừng đón Giáng sinh ở giáo xứ Tân Vĩnh

Với bàn tay khéo léo và óc sáng tạo, giáo dân xứ Tân Vĩnh đã cùng nhau dựng lên những hang đá ấn tượng mừng đón Noel

Những ngày này, nếu đi trên QL 1A đoạn từ cầu Nghèn đến cầu Hạ Vàng, người đi đường có thể bắt gặp những hang đá lớn, trang hoàng cầu kỳ ngay bên vệ đường, trong các con ngõ dẫn vào các tổ dân phố (TDP), nhà thờ…

Ông Nguyễn Khiêm - TDP 11 Bắc Nghèn cho biết: “Với người dân ở TDP chúng tôi, hang đá chính là công trình quan trọng nhất chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. Vì thế, việc tổ chức làm hang đá rất thuận lợi. Bắt đầu từ ngày 10/12, chúng tôi đã họp bàn lên kế hoạch làm hang đá. Cùng với ngày công huy động, kinh phí làm hang đá cũng được mọi người hưởng ứng và đóng góp tùy vào hoàn cảnh, tấm lòng. Đến nay, chúng tôi đang hoàn thiện nốt công đoạn cuối cùng đó là trang trí bóng đèn và đưa tượng vào trang trí hang”.

Con đường vào khu dân cư TDP 10 Bắc Nghèn những ngày này dường như cũng vui tươi hơn khi công trình hang đá được xây dựng ngay trước ngõ vào TDP. Ngắm công trình được làm nên từ ý tưởng và công sức của cả tập thể, anh Hoàng Tuấn Vũ - người dân TDP 10 chia sẻ: “Công trình này được chúng tôi tập trung nhân lực, vật liệu và hoàn thành trong thời gian 1 tuần. Điểm khác biệt so với hang đá ở những TDP khác trên địa bàn là xung quanh hang, chúng tôi trang trí thêm hình con rùa nằm canh gác, đàn cò trắng đậu trên rặng cây để tạo không khí bình yên cho vùng đất lành”.

Mừng đón Giáng sinh ở giáo xứ Tân Vĩnh

Việc dựng hang đá lớn ở ngay trước khuôn viên nhà thờ đã được bà con chuẩn bị trước đó cả tuần lễ

Khu vực nhà thờ giáo xứ cũng rộn ràng những bước chân. Cũng như mọi năm, hang đá biểu trưng nơi Chúa ra đời có kích thước đồ sộ được đặt ngay bên cổng chính của nhà thờ. Năm nào ở đây cũng là điểm tập trung số lượng lớn bà con và du khách đến vui chơi, tham quan nên công tác chuẩn bị hết sức chu đáo. Vì thế, việc triển khai công trình này được giáo xứ chủ động từ sớm và mỗi ngày có khoảng 50 lao động tham gia.

Hiện nay, phần trang trí hang đá, suối nước cơ bản đã hoàn thành, trong những ngày tới, giáo dân sẽ cùng nhau hoàn thành nốt những hạng mục phụ để sẵn sàng đón du khách tới dự lễ Giáng sinh.

Mừng đón Giáng sinh ở giáo xứ Tân Vĩnh

Người dân trang trí cây trong khuôn viên nhà thờ

Với hơn 3.000 người theo đạo ở giáo xứ Tân Vĩnh, đây là mùa Giáng sinh đặc biệt bởi sau gần 2 năm chia tách từ giáo xứ Kim Lâm, với sự đồng sức, đồng lòng, bà con nơi đây đã góp công, góp của hoàn thành nốt những hạng mục của nhà thờ. Cùng với đó, sự lan tỏa của phong trào hiến đất mở đường, góp sức phấn đấu xây dựng thị trấn Nghèn thành đô thị loại 4 cũng đã được bà con giáo dân tích cực hưởng ứng.

Năm 2018, bà con đã hiến 10.520 m2 đất, 8.380m hàng rào; làm 7,3 km đường với 26 tuyến. Những con đường được mở rộng khang trang, những hàng rào xanh đâm chồi biếc là thành quả của ý thức trách nhiệm công dân. Không chỉ giao thông trở nên thuận lợi mà diện mạo đô thị ở giáo xứ cũng đã thay đổi hoàn toàn.

Mỗi một năm trôi qua, đồng bào công giáo xứ Tân Vĩnh lại chuẩn bị đón một mùa Giáng sinh an lành. Trong những ngày đông giá rét, Giáng sinh 2018 lại đang về thật ấm áp giữa tình đoàn kết, thương yêu, giữa việc thực hiện trách nhiệm công dân với giáo xứ, với cộng đồng

Chủ đề Chào năm mới 2024

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast