Ngành Dân số Hà Tĩnh linh hoạt triển khai các hoạt động hướng đến 60 năm ngày truyền thống

(Baohatinh.vn) - Hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Dân số Việt Nam (26/12/1961-26/12/2021), ngành Dân số Hà Tĩnh đang triển khai các phần việc một cách linh hoạt, phù hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống là một sự kiện lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với những người làm công tác dân số Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản được tổ chức với hình thức phù hợp.

Ngành Dân số Hà Tĩnh linh hoạt triển khai các hoạt động hướng đến 60 năm ngày truyền thống

Ngành Dân số Hà Tĩnh hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống.

Nếu như những năm trước, hoạt động tuyên truyền được tổ chức theo hình thức mít tinh, diễu hành cổ động, biểu dương các điển hình về công tác dân số... thì năm nay, chủ yếu tập trung truyền thông trực tuyến thông qua báo, đài, trang web, facebook, zalo...

Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS - KHHGĐ) tỉnh Nguyễn Trung Kiên cho biết: “Chúng tôi đang tăng cường các bài viết phản ánh hoạt động của cơ sở, đồng thời, tuyên truyền lịch sử hình thành, phát triển của ngành dân số qua các thời kỳ. Cùng với đó là lồng ghép việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19”.

Ngành Dân số Hà Tĩnh linh hoạt triển khai các hoạt động hướng đến 60 năm ngày truyền thống

Cán bộ Phòng Nghiệp vụ - Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh tăng cường các bài viết tuyên truyền trên trang web, facebook, zalo của đơn vị.

Bên cạnh đó, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh đã phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng và triển khai kế hoạch xuất bản bản tin vào đúng dịp kỷ niệm.

Để tăng cường hiệu quả truyền thông, Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành treo pano, băng rôn, chạy chữ trên bảng led các khẩu hiệu tuyên truyền tháng hành động quốc gia về dân số và 60 năm ngày truyền thống ngành Dân số Việt Nam.

Một trong những hoạt động trọng tâm đang được triển khai tại cơ sở là chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Ngành Dân số Hà Tĩnh linh hoạt triển khai các hoạt động hướng đến 60 năm ngày truyền thống

Cán bộ Phòng Dân số - Truyền thông Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh lập kế hoạch chuẩn bị cho chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Theo đó, 50 xã thuộc 13 huyện, thị, thành sẽ triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp biện pháp tránh thai; thăm khám các bệnh liên quan đến sức khỏe sinh sản; tư vấn chăm sóc phụ nữ có thai...

Phụ trách Phòng Dân số - Truyền thông, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh Lê Thị Xuân Hương cho biết: “Thay vì triển khai đồng loạt trên địa bàn 20 xã của huyện như các năm trước, năm nay, Kỳ Anh chỉ tổ chức chiến dịch tại 4 địa bàn: Kỳ Thượng, Lâm Hợp, Kỳ Tân, Kỳ Phú. Chiến dịch sẽ được tổ chức theo từng nhóm nhỏ, đảm bảo yếu tố phòng dịch”.

Để đảm bảo chiến dịch thành công, đơn vị đã lên kế hoạch, phối hợp với cán bộ, cộng tác viên dân số cơ sở khảo sát danh sách người có nhu cầu sử dụng dịch vụ; chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, tài liệu liên quan để phục vụ cho người dân.

Nhiều địa phương cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ để gắn việc tuyên truyền chính sách dân số với chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống.

Trưởng phòng Dân số - Truyền thông Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh Hà Thị Yến cho biết: “Bên cạnh việc tiếp tục triển khai chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, “Tiền hôn nhân”, “Người cao tuổi”... Các hoạt động này sẽ thu hẹp số lượng người tham gia và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.”

Ngành Dân số Hà Tĩnh linh hoạt triển khai các hoạt động hướng đến 60 năm ngày truyền thống

Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh tư vấn người dân các dịch vụ về kế hoạch hóa gia đình.

Phó Chi cục trưởng Chi cục DS - KHHGĐ tỉnh Nguyễn Huy Tú cho biết: “Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập là sự kiện lớn của ngành dân số nhưng trong bối cảnh dịch bệnh, các hoạt động bị ảnh hưởng rất nhiều. Chi cục DS - KHHGĐ đã linh hoạt trong lập kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị triển khai hoạt động vừa đảm bảo ý nghĩa của sự kiện, vừa an toàn trước nguy cơ dịch bệnh, góp phần đẩy nhanh việc thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast