“Nhà tôi có bình chữa cháy”

(Baohatinh.vn) - Đây là mô hình được lực lượng Công an và Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh phối hợp triển khai nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ trong tuyên truyền công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại gia đình.

“Nhà tôi có bình chữa cháy”

Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” được Công an TP Hà Tĩnh phối hợp Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh triển khai từ tháng 6/2023.

Được cán bộ Công an và Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh tuyên truyền về sự cần thiết của việc trang bị bình chữa cháy và hướng dẫn kỹ càng cách thức sử dụng, bà Phan Thị Bích Nghĩa (Chi hội Phụ nữ TDP 2 phường Bắc Hà) đã mua một bình chữa cháy mini cho gia đình.

Bà Nghĩa chia sẻ: “Bình chữa cháy có giá 250 nghìn đồng, được bảo hành 3 năm, dễ sử dụng nên phù hợp với các hộ gia đình. Từ khi có bình chữa cháy, chúng tôi thấy rất yên tâm, các thành viên trong gia đình cũng ý thức hơn trong việc phòng tránh các nguy cơ hỏa hoạn”.

“Nhà tôi có bình chữa cháy”

Gia đình bà Phan Thị Bích Nghĩa (bên trái) trang bị bình chữa cháy khi tham gia mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Hà Nguyễn Thị Yến cho biết: “Hiện nay, toàn phường có gần 700 gia đình hội viên phụ nữ tham gia mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”. Ngoài ra, các chủ cửa hàng kinh doanh trên các tuyến phố cũng trang bị dụng cụ chữa cháy để đảm bảo an toàn.

Hiện các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tiếp tục triển khai công tác phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, người dân tích cực tham gia mô hình, góp phần phòng tránh nguy cơ hỏa hoạn”.

“Nhà tôi có bình chữa cháy”

Nhiều hộ dân trang bị nhiều bình chữa cháy tại gia đình để phòng nguy cơ hỏa hoạn.

Trước đây, trên địa bàn TDP 9 - phường Trần Phú đã từng xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn tại nhà dân, gây thiệt hại lớn về tài sản nên khi mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” được triển khai, người dân hưởng ứng rất tích cực. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt, hiện nay, tỷ lệ hội viên phụ nữ tham gia mô hình của TDP 9 đã đạt gần 70%.

Bà Nguyễn Thị Nhung - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 9 cho biết: “Chúng tôi lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi hội, thông qua mạng xã hội hoặc đến tận nhà hội viên; đồng thời, khuyến khích các hội, đoàn thể như cựu chiến binh, thanh niên tích cực vào cuộc để lan tỏa mô hình. Nhờ đó, người dân tham gia rất tích cực, có những gia đình đã trang bị 2 - 3 bình chữa cháy; đặt mua thêm để trang bị trong nhà của người thân...”.

“Nhà tôi có bình chữa cháy”

Hội viên phụ nữ trên địa bàn TP Hà Tĩnh được lực lượng Công an hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy đúng cách.

Thực hiện từ đầu tháng 6/2023, “Nhà tôi có bình chữa cháy” là mô hình được Công an TP Hà Tĩnh và Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh phối hợp triển khai, nhằm phát huy vai trò của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong tuyên truyền công tác PCCC & CNCH tại hộ gia đình trên địa bàn. Đến nay, các đơn vị đã phối hợp tổ chức 35 cuộc tập huấn, tuyên truyền về công tác PCCC & CNCH; 9/15 phường, xã trên địa bàn TP đã ra mắt 17 mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” với gần 2.000 hộ tham gia.

“Mục tiêu đặt ra của chương trình là trong năm 2023, 100% cán bộ, 80% hội viên phụ nữ toàn thành phố được tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống về PCCC & CNCH; 100% đơn vị xã, phường xây dựng được mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy”; 100% hộ gia đình tham gia mô hình tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy. Với chương trình này, chúng tôi mong muốn cán bộ, hội viên phụ nữ nói riêng, người dân TP Hà Tĩnh nói chung nâng cao ý thức, trách nhiệm PCCC trong mỗi gia đình, khu dân cư”, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Tĩnh Trần Thị Phương cho biết.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast