Nhân rộng nghĩa cử với đồng bào miền Trung

(Baohatinh.vn) - Miền Trung là chiếc đòn gánh, gánh trên vai mình thiên tai nghiệt ngã. Suốt mấy thập kỷ qua, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, đã phải đối mặt với bão tố, triều cường và nhân dân vẫn chung lòng, chung sức, vượt qua cơn hoạn nạn..

nhan rong nghia cu voi dong bao mien trung

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức trao quà cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng “rốn lũ” Phương Mỹ (Hương Khê).

Tính đến ngày 17/10, trên địa bàn Hà Tĩnh, mưa to đã làm ngập lụt 29.798 nhà dân tại 108 xã trên địa bàn toàn tỉnh; 5 người chết.

Chúng ta đều thấm thía câu nói của cổ nhân: “Nhất thủy, nhì hỏa”. Khi lũ tới sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, mọi sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, hệ thống giao thông gián đoạn, điện nước bị cắt. Nhiều thôn xóm bị cô lập... Chính vì thế, trong lúc hoạn nạn, cần có những tấm lòng.

Dân tộc Việt Nam là dân tộc bốn ngàn năm sống có đạo lý và tình thương. Chúng ta thắng giặc bằng cả lòng nhân nghĩa; thắng thiên tai, lũ lụt cũng nhờ những tấm lòng nhân nghĩa. Chúng ta hiểu, những ngày này, các đồng chí lãnh đạo các cấp, ngành từ trung ương đến tỉnh, huyện, từ huyện tới xã, thôn đều đến chia sẻ cùng người dân từng đồng tiền, bát gạo, gói mì tôm, động viên những gia đình bị hoạn nạn do lũ lụt gây ra.

Các lực lượng bộ đội, công an, đoàn thanh niên, dân quân… khắp các tỉnh miền Trung không quản vất vả, gian khổ trực tiếp cứu dân, cứu tài sản; giúp đỡ hàng ngàn gia đình an toàn khi triều cường, sóng gầm, nước dâng. Nghĩa cử đó, nhân dân muôn đời biết ơn và chính những hành động cao đẹp này càng sáng lên chân lý vĩnh hằng: Đảng là con đẻ của nhân dân, cán bộ, đảng viên xứng đáng là “công bộc” của dân. Trong khó khăn lại càng đoàn kết, đùm bọc, thương yêu nhau; trong thiếu thốn vật chất và tinh thần lại càng cảm thông, chia sẻ. Niềm tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được củng cố.

Trước thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, miền Trung đang cần sự sẻ chia lớn của nhân dân cả nước. Và điều nhân dân miền Trung tin tưởng, đó là dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, cộng đồng cả nước sẽ dấy lên lòng nhân nghĩa, dấy lên phong trào cứu trợ vì người dân vùng lũ với nhiều chương trình tiết kiệm, cứu giúp, tài trợ thiết thực và ý nghĩa. Đồng bào miền Trung ấm lòng, cả nước sẽ ấm lòng. Miền Trung khắc phục được hậu quả, nhân dân mới ổn định đời sống, phát triển sản xuất. Đó không chỉ là ước muốn của người trong cuộc, mà là tâm nguyện của cả cộng đồng.

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast