Nhận ruộng, góp lợn tiết kiệm gây quỹ, lo Tết cho phụ nữ nghèo

(Baohatinh.vn) - Để chuẩn bị gần 500 suất quà cho hội viên đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn Can Lộc (Hà Tĩnh) đã sớm lo gây quỹ hội bằng nhiều cách làm linh hoạt và những tấm lòng ấm áp sẻ chia.

Nhận ruộng, góp lợn tiết kiệm gây quỹ, lo Tết cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN Tùng Lộc nhận ruộng sào ruộng bỏ hoang sản xuất lúa để gây quỹ

Tạm gác công việc bận rộn của gia đình, những ngày này các chị trong ban chấp hành Hội Phụ nữ xã Thiên Lộc, Can Lộc đã cắt cử, thay phiên nhau dọn bờ, dọn ruộng để chuẩn bị cho 1 mùa vụ mới.

Chị Đặng Thị Xanh - Chủ tịch Hội LHPN xã Thiên Lộc cho biết: “Để gây quỹ phục vụ cho hoạt động nhân đạo, từ thiện, chúng tôi đã nhận 1 mẫu ruộng bỏ hoang để làm. Cùng nhau góp giống, phân bón, ngày công, mỗi năm chúng tôi cũng có thêm nguồn quỹ khoảng 1 triệu đồng”.

Được biết, phong trào gây quỹ để duy trì các hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, tàn tật của Thiên Lộc đã có truyền thống từ nhiều năm nay. Từ sự gương mẫu đi đầu của Ban Chấp hành Hội LHPN xã, phong trào gây quỹ đã lan tỏa ở tất cả các chi hội thông xóm qua các công trình giao thông thủy lợi nội đồng do phụ nữ đảm nhận. Nhờ thế, ngoài nguồn quỹ để hoạt động, các chi hội phụ nữ thôn xóm đã có thêm mỗi năm từ 8 đến 10 triệu đồng cho các hoạt động thăm hỏi, tặng quà.

Tại xã Thanh Lộc, phụ nữ nghèo năm nay cũng sẽ có cái tết ấm áp hơn bởi những món quà được trích từ nguồn quỹ hội chợ xuân do phụ nữ tổ chức. Chị Lê Thị Minh - Chủ tịch Hội LHPN Thanh Lộc cho biết: “Ngoài việc duy trì mô hình nuôi lợn tiết kiệm, để gây quỹ hỗ trợ hội viên nghèo dip Tết, chúng tôi đã tổ chức thí điểm hội chợ xuân với sự hội tụ của những mặt hàng nông sản cây nhà lá vườn như chục trứng, mớ rau, hoa quả được các chị, các mẹ sản xuất. Với số tiền thu được hơn 20 triệu đồng, Hội đã chuẩn bị được những phần quà tết cho phụ nữ nghèo”.

Nhận ruộng, góp lợn tiết kiệm gây quỹ, lo Tết cho phụ nữ nghèo

Nuôi lợn tiết kiệm của Thanh Lộc

“Hưởng ứng sự phát động của hội cấp trên, phụ nữ Can Lộc đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt và đa dạng. Việc gây quỹ để lo quà tết cho hội viên phụ nữ nghèo dịp tết nói riêng và duy trì các hoạt động nhân đạo, từ thiện nói riêng đã trở thành một trong những phong trào thi đua sôi nổi có sức lan tỏa lớn ở các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Can Lộc. Mỗi một địa phương đều có cách làm riêng. Nhận ruộng hoang để sản xuất, nhận thi công các công trình giao thông thủy lợi nội đồng, ươm cây chuỗi ngọc, gây dựng ngân hàng cây, con giống, hũ gạo, lợn đất tiết kiệm..., mỗi cấp hội đã lựa chọn cách làm phù hợp để thường xuyên trợ giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đặc biệt là trong dịp Tết đến xuân về" - chị Nguyễn Thị Thanh Nga - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Can Lộc cho biết.

Nhờ thế, chỉ tính riêng trong năm 2018, ngoài việc xây dựng 5 mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thông qua sự kết nối và việc huy động nội lực, các cấp hội phụ nữ ở Can Lộc đã trao tặng hơn 1 ngàn suất quà với tổng trị giá 344 triệu đồng. Cũng từ các hoạt động quyên góp, kêu gọi và việc làm gây quỹ, dự kiến Tết năm nay sẽ có gần 500 suất quà được các cấp hội phụ nữ trao tặng tới hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong toàn huyện.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast