Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền kiểm tra tình hình mưa lũ ở Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Trương Thanh Huyền cùng đoàn công tác đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng mưa lũ ở thị xã Hồng Lĩnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền kiểm tra tình hình mưa lũ ở Hồng Lĩnh

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Trương Thanh Huyền kiểm tra tại Trường Tiểu học Trung Lương

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền cùng đoàn đã đi kiểm tra kè hai bên bờ khe Bình Lạng ở phường Bắc Hồng, Trường Tiểu học Đức Thuận và cống Trung Lương.

Trong đợt mưa lớn vừa qua, tại thị xã Hồng Lĩnh có 7 hồ, đập đều vượt tràn; cống Trung Lương trên hệ thống đê La Giang đóng cống lúc 1h ngày 20/10, hiện mức nước trong đồng là 2,40m, ngoài sông 2,50m.

Trên địa bàn một số phường, xã có một số hộ dân bị ngập. Hiện nay đã chỉ đạo người dân kê tài sản và sẵn sàng di dời nếu nước tiếp tục dâng cao. Riêng ở phường Bắc Hồng, hai bên bờ khe Bình Lạng có 4 hộ với 13 nhân khẩu tại tổ dân phố 3 và 4 khu vực nhà ở có nguy cơ sụt lún đã được di dời.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền kiểm tra tình hình mưa lũ ở Hồng Lĩnh

... tại cống Trung Lương.

Tại phường Đức Thuận, trụ sở làm việc UBND phường, Công an phường và các trường mầm non, tiểu học, THCS nước vào ngập sân. Không có thiệt hại về người. Có 2 ha cây ăn quả bị ngập lụt và thất thoát 2.000 kg cá các loại của các mô hình.

Sau đi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền yêu cầu cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh cần tính toán phương án lâu dài cho các hộ bên bờ khe Bình Lạng, tránh ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của người dân. Thời tiết đang diễn biến phức tạp, nhất là trong vài ngày tới lại có áp thấp nhiệt đới nên cần có các phương án phòng chống thiên tai cụ thể, huy động nhân lực, vật lực để giúp đỡ các hộ hoàn cảnh khó khăn, nhất là người già và trẻ em, các gia đình bị ngập lụt.

Bên cạnh đó, có kế hoạch bảo vệ tài sản của cơ quan, trường học... để tránh thiệt hại. Đồng thời tiến hành rà roát các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để cứu trợ kịp thời, không để một ai bị đói rét vì mưa lũ.

Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và cả hệ thống chính trị huy động sự vào cuộc của Nhân dân đóng góp tinh thần và vật chất bằng tất cả tấm lòng thiết thực hướng về miền Trung, hỗ trợ vượt qua khó khăn do mưa lũ.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast