Triển khai ứng phó với bão CONSON và mưa lớn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, địa phương thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm

Nhằm chủ động ứng phó với bão CONSON và mưa lớn trên địa bàn, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành công điện gửi chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Trưởng các Tiểu ban Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển; Đài Khí tượng thủy văn tỉnh; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Hà Tĩnh.

Triển khai ứng phó với bão CONSON và mưa lớn ở Hà Tĩnh

Trước mắt, các đơn vị, địa phương cần thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hồi 13 giờ ngày 7/9, bão CONSON đang hoạt động trên khu vực miền trung Philipin; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 11. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km.

Thực hiện Công điện số 10/CĐ-TWPCTT hồi 15 giờ ngày 7/9/2021 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản 5832/UBND-NL1 ngày 6/9/2021 về việc chủ động ứng phó thiên tai, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo về bão; thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho phương tiện và cho người trên các tàu thuyền vận tải, tàu thuyền đánh cá vãng lai.

Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xẩy ra; kiểm tra hướng dẫn neo đậu tàu thuyền tại bến.

Chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân trên lồng bè, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển và đất liền, các tuyến đê biển xung yếu hoặc đang thi công, triển khai phương án bảo vệ các công trình đê điều, hồ đập đang thi công dang dở.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu. Tăng cường kiểm tra các công trình tiêu, thoát lũ, nhất là các cống tiêu lớn như: Đò Điệm, Đồng Huề, Trung Lương, Đức Xá, Vọc Sim, Tây Yên, Hoàng Hà, Đò Bang, Vạn Hạnh để chủ động tiêu thoát nước chống ngập úng, nhất là đối với diện tích lúa hè thu chưa thu hoạch và các khu công nghiệp, dân cư.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast