Vị bác sỹ ở Hà Tĩnh “mê” ảo thuật!

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 56, gắn bó với ảo thuật hơn 16 năm, “ảo thuật gia” Trần Đình Nam (xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) đã trở thành gương mặt quen thuộc trong và ngoài tỉnh.

Video: Một tiết mục ảo thuật của anh Trần Đình Nam

Dịp trung thu vừa qua, may mắn được theo dõi “ảo thuật gia” Trần Đình Nam biểu diễn trong một chương trình thiện nguyện ở huyện Hương Khê, chúng tôi bị lôi cuốn bởi đôi bàn tay nhanh nhẹn, những kỹ xảo “thoắt ẩn, thoắt hiện”.

Vị bác sỹ ở Hà Tĩnh “mê” ảo thuật!

“Ảo thuật gia” Đình Nam biểu diễn tại chương trình trung thu tháng 9 vừa qua.

Nhìn sự hò reo phấn khởi và háo hức nơi gương mặt của những đứa trẻ vùng núi, chúng tôi biết anh đã thực sự mang đến niềm vui lớn lao.

Chia sẻ về cơ duyên đến với ảo thuật, anh Nam cho biết: “Tôi là bác sỹ đa khoa, hiện đang là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh). Trước đây, tôi có thời gian làm quân y. Cũng chính trong thời gian này, tôi được theo dõi các tiết mục ảo thuật và kể từ đó đam mê, học hỏi với mong muốn lan tỏa niềm vui từ loại hình nghệ thuật biểu diễn độc đáo này”.

Vị bác sỹ ở Hà Tĩnh “mê” ảo thuật!

Trẻ em bản Phú Lâm (xã Phú Gia, Hương Khê) háo hức theo dõi màn ảo thuật của anh Đình Nam.

Kể từ đó, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, hễ có thời gian rảnh rỗi, anh Nam lại tự mày mò trên mạng, mua thêm sách về học và mua đạo cụ để tập luyện.

Anh cũng từng tìm đến những người có kinh nghiệm trong nghề ở Huế, Hà Nội để học hỏi. Vào nghề từ năm 2007 với những tiết mục đơn giản, đến nay, anh Nam đã có thể tự tin thể hiện nhiều màn ảo thuật trên các sân khấu lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh.

Vị bác sỹ ở Hà Tĩnh “mê” ảo thuật!

Anh Nam thường xuyên tập luyện, nâng cao kỹ năng thực hiện các tiết mục.

“Mỗi tiết mục có thể kéo dài 30-45 phút với khoảng 15-20 màn. Mỗi màn phải tập luyện ít nhất trong 3 ngày, màn khó hơn có khi phải cả tuần mới thành thục. Tuy nhiên, vì chuyên môn chính là bác sỹ nên chỉ khi có thời gian rảnh rỗi, tôi mới có thể tập luyện được, vì vậy thời gian tập luyện kéo dài hơn” - anh Nam bộc bạch.

Không chỉ vậy, nhu cầu thưởng thức của khán giả ngày càng cao, vì vậy, độ khó của các màn cũng tăng lên và phải mang đến sự mới lạ, kỳ bí, anh Nam cũng không ngừng sáng tạo thêm các tiết mục mới. Trách nhiệm, tâm huyết và đam mê với nghề, anh Nam hiện là gương mặt quen thuộc ở các sự kiện văn hóa, giải trí trên địa bàn Hà Tĩnh và đi biểu diễn ở các tỉnh lân cận như: Nghệ An, Quảng Bình. Ngoài biểu diễn có phí, anh Nam thường xuyên tham gia biểu diễn miễn phí cho các chương trình thiện nguyện.

Anh Nam chia sẻ: “Tôi theo đuổi ảo thuật vì đam mê. Bởi vậy, điều hạnh phúc nhất của tôi khi làm công việc này đó là mang đến nhiều niềm vui cho mọi người”.

Vị bác sỹ ở Hà Tĩnh “mê” ảo thuật!

Có anh Nam, nhiều năm nay, nhiều trẻ em ở Hà Tĩnh có cơ hội được tiếp cận, theo dõi các tiết mục ảo thuật đầy hấp dẫn.

Hiện nay, anh Nam là người duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh theo đuổi bộ môn nghệ thuật biểu diễn độc đáo này. Nhờ có anh, nhiều năm nay, người dân mà đặc biệt là trẻ em ở Hà Tĩnh có cơ hội được tiếp cận, theo dõi các tiết mục ảo thuật đầy hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thùy Trang, người dân TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Ảo thuật mang đến thêm một món ăn tinh thần bổ ích cho nhiều lứa tuổi, nhất là trẻ em. Nhiều lần may mắn có cơ hội theo dõi “ảo thuật gia” Đình Nam thể hiện, tôi và các con đều rất thích thú.

Tuy nhiên, loại hình nghệ thuật này ở Hà Tĩnh vẫn đang xuất hiện theo mùa vụ, người theo nghề cũng hiếm hoi. Mong rằng thời gian tới, ảo thuật sẽ phát triển hơn nữa để mang đến những tiết mục hấp dẫn, lý thú cho người xem”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast