Can Lộc trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo Bác

(Baohatinh.vn) - Trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, toàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) có 328 tập thể, cá nhân điển hình được vinh danh từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh.

Chiều nay (26/11), Ban Thường vụ Huyện ủy Can Lộc tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo Bác.

Can Lộc trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo Bác

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng dự và chỉ đạo hội nghị.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, Huyện uỷ Can Lộc đã lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên căn cứ vào nhiệm vụ, vị trí công tác của mình để tổ chức thực hiện thực sự nghiêm túc, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất.

Các chuyên đề Hồ Chí Minh hàng năm đã được đưa vào nội dung các cuộc sinh hoạt chi bộ ở cơ sở thường xuyên.

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW cũng đã được gắn với việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, Quy định 101-QĐ/TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu; Quy định 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên...

Can Lộc trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo Bác

Phó Trưởng Công an huyện Can Lộc Dương Anh Hùng: Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Công an Can Lộc đã triển khai có hiệu quả mô hình “Ngày thứ 7 vì dân” trong giải quyết cấp CMND cho công dân; luôn đồng hành cùng các địa phương xây dựng NTM.

Thực hiện chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, xây dựng huyện Can Lộc đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2020”, nhiều tập thể, cá nhân đã tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đưa huyện Can Lộc đạt nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng NTM.

Nhiều gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trong hiến đất, hiến cây cho xây dựng NTM; nhiều mô hình như “Nuôi heo tiết kiệm”, “Giúp đỡ bạn nghèo”, “Quỹ bát cháo tình thương”, “Quỹ nhân ái cùng em đến trường”,“Quỹ phụ nữ nghèo đơn thân”, “Quỹ đồng đội”... đã được nhân rộng, tạo sức lan toả sâu rộng.

Can Lộc trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo Bác

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng: Mong muốn huyện Can Lộc tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh ở cơ sở; làm tốt khâu đánh giá, kiểm tra chất lượng của mỗi tổ chức Đảng, đảng viên; xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến.

Toàn huyện đã có 68 tập thể, 214 cá nhân điển hình được vinh danh ở cơ sở; 20 tập thể và 20 cá nhân điển hình được vinh danh cấp huyện; 3 tập thể và 3 cá nhân được vinh danh và nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu trao đổi kinh nghiệm nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast