Can Lộc xây dựng 80 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Các địa phương, ban ngành huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã huy động gần 110 tỷ đồng để xây dựng 80 công trình và hàng trăm phần việc chào mừng đại hội Đảng.

Can Lộc xây dựng 80 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Người dân xóm Hợp Sơn xã Thanh Lộc đã hiến đất, hiến ngày công giúp nhau làm lại hàng rào sau khi mở rộng tuyến đường

Cùng với những công trình lớn như xây dựng mới các phòng học tại trường THCS, tiểu học, hiện các thôn ở xã Thanh Lộc (Can Lộc), người dân đang chung tay thực hiện nhiều phần việc như: mở rộng các tuyến đường giao thông, trồng bồn hoa cây cảnh, chỉnh trang vườn hộ...

Bà Nguyễn Thị Thu ở thôn Hợp Sơn (Thanh Lộc) cho biết: “Để mở rộng tuyến đường dài gần 200m với chiều rộng từ 3m lên 5m, chúng tôi đã hiến đất, hiến ngày công và giúp nhau xây lại tường bao cho mỗi gia đình”.

Can Lộc xây dựng 80 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Công trình Trường Tiểu học Thanh Lộc đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

Ông Nguyễn Quang Phú - Chủ tịch UBND xã Thanh Lộc cho biết: “Để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng đồng thời tạo cú hích trong việc xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã khởi động việc xây dựng các công trình, phần việc. Mỗi một thôn có những cách làm riêng nên các phần việc xây dựng nông thôn mới vẫn không hề bị chững lại kể cả trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh.

Ngoài những công trình lớn như xây dựng thêm các phòng học ở 3 trường học mầm non, tiểu học, THCS, rải thảm đường trục chính, chỉnh trang các nhà văn hóa tổng trị giá khoảng 24 tỷ đồng, các thôn đã và đang mở rộng 6 tuyến đường với chiều dài hơn 1,5km và cải tạo, chỉnh trang 20 vườn hộ…”.

Can Lộc xây dựng 80 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng ở Can Lộc được thực hiện sau giãn cách xã hội

Khí thế thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp cũng đã lan tỏa bởi sự vào cuộc của các ban, ngành đoàn thể. Mỗi một tổ chức đều có những phần việc riêng gắn với đặc thù, gắn với chương trình hành động của chính mình. Đó là đoàn thanh niên với các hoạt động xung kích tình nguyện giúp bà con xây dựng nông thôn mới; Hội Nông dân với việc xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; Hội Phụ nữ với các hoạt động gắn với xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, chỉnh trang vườn hộ, vệ sinh môi trường…

Phó Chủ tịch Hội LHPN Can Lộc Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết: “Hoạt động chào mừng Đại hội đảng đã được các tổ chức hội cơ sở xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng địa phương. Từ khi phát động đến nay, ngoài việc hỗ trợ kết nối trao tặng hơn 400 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng, phụ nữ còn huy động ngày công trong việc giúp hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay, phụ nữ Can Lộc đã giúp hội viên chỉnh trang 325 vườn hộ, cải tạo 49 vườn tạp, san lấp hơn 12 km lề đường, làm hơn 17 km đường giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng trồng; vận động hội viên hiến 720m2 đất, tài sản trên đất, trồng và chăm sóc gần 20km đường hoa, hàng rào xanh, trao tặng 480 giỏ đựng rác...

Can Lộc xây dựng 80 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Những tuyến đường trở nên đẹp hơn nhờ bàn tay phụ nữ

Được biết, việc xây dựng các công trình chào mừng tại các địa phương ở Can Lộc đều bám sát với việc hoàn thành và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nên đã tập trung được nguồn lực, công sức, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Ông Nguyễn Duy Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, 18 xã, thị trấn trên địa bàn đã đăng ký 80 công trình chào mừng Đại hội Đảng với tổng kinh phí ước tính gần 110 tỷ đồng. Ngoài ra các địa phương còn đăng ký xây dựng thêm 52 khu dân cư kiểu mẫu, 250 vườn mẫu và xóa bỏ, chỉnh trang hàng trăm vườn tạp…”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast