Câu chuyện niềm tin

(Baohatinh.vn) - Đất nước Việt Nam, quê hương Hà Tĩnh cũng như cuộc đời mỗi con người đều trải qua những gian lao, thăng trầm nhưng còn niềm tin, còn hy vọng và còn khát khao vươn tới vinh quang, hạnh phúc thì nhất định có ngày chúng ta sẽ đi tới đích.

KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM 3/2 (1930 - 2019):

Câu chuyện niềm tin

(Ảnh internet)

1. Năm 2019, toàn Đảng, toàn dân ta sẽ kỷ niệm 50 năm Bác Hồ viết bản Di chúc bất hủ và cũng là tưởng niệm 50 năm, Bác đi “vào cuộc trường sinh nhẹ cánh bay”. Nhớ thương Bác, nhiều đảng viên đinh ninh lời dặn dò của Người trước lúc đi xa: “Đảng ta là một đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch. Phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Thực hiện lời Bác dạy, các nhiệm kỳ đại hội, đặc biệt là Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, XII, Ban Chấp hành Trung ương đã có nhiều giải pháp để đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên.

Có thể coi 2018, là một năm “đại phẫu thuật” vào những “khối u” tham nhũng, tiêu cực, lợi dụng chức vụ, quyền hạn của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên có chức quyền trong cả nước. Sự “mạnh tay” của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng của Trung ương Đảng đã khiến không ít cán bộ lãnh đạo các cấp của Đảng, trong đó có Ủy viên Bộ Chính trị, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng... phải hầu tòa.

Một số ít người tỏ ra lo lắng, phân tâm vì kỷ luật nặng sẽ mất cán bộ nhưng đa số đảng viên, đặc biệt là cán bộ lão thành cách mạng, người có công và đông đảo nhân dân rất đồng tình, ủng hộ, bày tỏ sự phấn khởi vì kỷ cương phép nước nghiêm minh, trật tự xã hội được thiết lập lại, công bằng hơn, minh bạch hơn. Tôi đã nghe nhiều người dân, nhất là ở cơ sở, nhiều văn nghệ sĩ trí thức tâm sự: Đảng quyết liệt chống tham nhũng khiến chúng tôi càng thêm tin tưởng vào vai trò cầm quyền của Đảng, tin tưởng ở sứ mệnh lãnh đạo đất nước mà toàn dân chúng tôi trao gửi cho Đảng Cộng sản Việt Nam.

Câu chuyện niềm tin

Bác Hồ và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh bên ao sen trong dịp Người về thăm Hà Tĩnh ngày 15/6/1957 (Ảnh tư liệu)

2. Mẹ chồng tôi là bà Đặng Thị Em (thôn Trung Tiến, xã Thạch Ngọc, Thạch Hà), năm nay đã 90 tuổi. Không là đảng viên nhưng thời trẻ, bà là cán bộ phụ nữ xã năng động, hăng say việc làng, việc xã. Trong gia đình, bà là người phụ nữ tháo vát, đảm đang, lao động giỏi. Điều đặc biệt ở bà mà ai cũng nhận thấy là bà rất thức thời, theo dõi tình hình thời sự thường xuyên và luôn giáo dục con cháu phải biết được giá trị của cuộc sống hôm nay để có thái độ biết ơn Đảng và Chính phủ.

Bà thường tâm sự với tôi: “Ngày xưa làm nông khổ lắm, bây giờ thật là sướng vì cày bừa, gặt, xay lúa... đều đã có máy móc làm. Đường sá đi lại thì vô cùng thuận tiện. Nông thôn nhiều nhà giàu có, có người còn mua được ô tô. Là nhờ ơn Đảng và Chính phủ đó con ạ”.

Năm 2014, khi xảy ra sự việc giàn khoan Hải Dương 981 vi phạm lãnh hải Việt Nam, nhiều kẻ xấu lợi dụng tình hình kích động người dân biểu tình phá hoại nhà máy Formosa, chặn xe trên QL 1A. Xem ti-vi, bà tỏ ý bất bình với những người bị xúi giục phá hoại: “Họ không hiểu gì sao phải làm vậy. Tất cả đều đã có Đảng và Chính phủ lo, làm thế có ích gì đâu, chỉ hại mình thôi”.

Những lời của mẹ chồng tôi cho thấy bà có niềm tin son sắt vào Đảng. Bằng những trải nghiệm cuộc đời của một phụ nữ nông dân sống qua 3 chế độ, bà luôn dặn dò con cháu hãy giữ vững niềm tin. Bây giờ sức khỏe đã yếu hơn trước, nhưng tôi biết, niềm tin trong bà vẫn không phai nhạt.

Câu chuyện niềm tin

Điểm nhấn đô thị loại II - TP Hà Tĩnh (Ảnh: Thanh Hoài)

3. Mùa xuân này, Hà Tĩnh đã có những bước đi ngoạn mục khi các chỉ tiêu KT-XH đều vượt chỉ tiêu đề ra, đời sống nhân dân ngày càng no ấm, hạnh phúc, bức tranh NTM rực rỡ những gam màu, đô thị văn minh, phát triển. Đã qua rồi những tháng ngày chung chiêng, bất ổn của lòng người và thách thức với cả hệ thống chính trị khi xảy ra sự cố môi trường biển.

Qua cơn hoạn nạn càng tin tưởng ở năng lực lãnh đạo, thái độ cầu thị, “tự soi” “tự sửa”, quyết tâm vào cuộc để khắc phục sự cố môi trường biển của Đảng và Chính phủ, cấp ủy, chính quyền từ tính đến cơ sở cũng như khối đoàn kết toàn dân đã tạo nên bức tường vững chắc không kẻ thù nào phá hoại được. Đất nước, quê hương cũng như cuộc đời mỗi con người đều trải qua những gian lao, thăng trầm nhưng còn niềm tin, còn hy vọng và còn khát khao vươn tới vinh quang, hạnh phúc thì nhất định có ngày chúng ta sẽ đi tới đích.

Năm 2018, Hà Tĩnh có thêm 45 xã về đích NTM nâng tổng số xã NTM mới lên 158 xã. Đặc biệt tiêu chí 20 về khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu của Hà Tĩnh đã tạo nên nhiều “miền quê đáng sống” khắp mọi miền. Có được điều đó chính là nhờ sự nỗ lực của toàn dân nhưng trước hết là niềm tin của người dân trao gửi cho đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, lãnh đạo các xã, phường, thị trấn. Họ tin rằng, những người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” đi sớm về trưa, đổ mồ hôi sôi nước mắt để làm việc, nhất định sẽ có ngày giúp xã nhà đạt đích NTM. Như lời Bí thư Chi bộ thôn 2, Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) Dương Kim Sửu đã nói: “Là đảng viên, phải đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân... Có đoàn kết trong Đảng, trong chi bộ, sẽ có đoàn kết trong dân. Mà có đoàn kết là có tất cả”.

Câu chuyện niềm tin

Khu dân cư kiểu mẫu thôn Châu Nội, xã Tùng Ảnh (Đức Thọ)

4. Như một món quà xuân quý giá, 2 năm lại đây cứ đến gần Tết Nguyên đán là đội tuyển bóng đá Việt Nam lại giành được kỳ tích mang tặng đất nước và nhân dân. Niềm tin chiến thắng, khát vọng vươn tới đỉnh cao, mang vinh quang về cho đất nước đã đưa một đội bóng của quốc gia có nền tảng thể lực không bằng các đội bóng Tây Á nhưng đã giành được Huy chương Bạc Giải U23 châu Á và lần này đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để lọt vào vòng tứ kết giải Asian Cup 2019, chiến đấu kiên cường trước “sumurai” Nhật Bản như những người cùng đẳng cấp. Tin ở bản thân, tin ở đấu pháp của Ban Huấn luyện và niềm tin cùng tình cảm hâm mộ của cả nước, của kiều bào ở nước ngoài dành cho các cầu thủ đã kết tinh thành một chất thép trong những “chiến binh sao vàng”.

Câu chuyện niềm tin

Đúng như cầu thủ “vàng” Nguyễn Quang Hải đã từng phát biểu rằng, anh đã cọ xát nhiều với các cầu thủ Tây Á và có đủ tự tin ở bản thân mình. Dù chưa lọt được vào bán kết nhưng các “chiến binh” đã không phụ niềm tin của người hâm mộ khi có một trận đấu kiên cường và dũng mãnh trước thềm xuân mới. Chợt vang lên câu hát hào sảng mà lắng đọng, thiết tha:

"Tôi sẽ hát cho những niềm tin hiện lên rạng ngời

Tôi sẽ hát cho ngọn lửa mãi vẫn cháy trong tim

Hạnh phúc sẽ đến với tôi và sẽ đến cho mọi người

Hát về một ngày mai tươi sáng rạng ngời...

Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui

Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người

Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến giữa cuộc đời

Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta..."

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast