Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

(Baohatinh.vn) - Tinh thần cuộc cách mạng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vẫn luôn là động lực cổ vũ, thôi thúc các thế hệ người dân Hà Tĩnh vươn lên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay.

Video: ông Lê Quốc Trân nhớ lại niềm vui ngày chiến thắng cách đây 46 năm

Ông Lê Quốc Trân (tổ dân phố Văn Phúc, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh): Xúc động nhớ về niềm vui ngày chiến thắng

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

Ông Lê Quốc Trân

Tôi còn nhớ như in ngày 30/4/1975, khi đó là Phó Chính ủy Trung đoàn Pháo phòng không 222, tôi và các đồng đội đang trực chiến đấu sẵn sàng chờ lệnh của cấp trên để chi viện cho chiến trường miền Nam thì nhận được tin chiến thắng.

Khoảng 11h30’, loa phát thanh vang lên tin mừng, chúng tôi đã ôm nhau reo hò và bật khóc trong niềm vui vô bờ ấy. Sung sướng và tự hào bởi trong chiến thắng này có một phần đóng góp nhỏ bé của mình.

Tôi nhập ngũ năm 1960, đến năm 1975 xuất ngũ trở về quê hương. Những năm tháng chiến đấu thiếu thốn trăm bề nhưng tôi vẫn còn may mắn được trở về quê hương. Rất nhiều đồng đội của tôi đã ngã xuống và không được chứng kiến khoảnh khắc ngày chiến thắng, cả non sông ca khúc khải hoàn.

Những ngày này, tự hào nhớ về khoảnh khắc đón tin vui chiến thắng, rưng rưng tưởng nhớ các đồng đội, tôi luôn tự hứa phải sống làm sao cho xứng với sự hy sinh của các anh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hải Lý (Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Đồn Thượng, xã Đức Liên, Vũ Quang): Đoàn kết là bài học quý giá từ lịch sử đến hôm nay

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

Bà Nguyễn Thị Hải Lý.

Cuối tháng 3/2021, chúng tôi nhận được thông tin huyện nhà đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Niềm vui ấy càng nhân lên trong những ngày tháng 4 lịch sử khiến bà con hết sức phấn khởi, tự hào, bởi trong thành quả chung đó có một phần đóng góp của mỗi người dân. Tuy nhiên, chúng tôi đều hiểu rằng, xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu chứ không có điểm kết thúc. Để quê hương ngày một phát triển hơn, mỗi người dân càng phải thi đua lao động sản xuất, tham gia bảo vệ, xây dựng và nâng cao các tiêu chí NTM một cách bền vững.

Là Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Đồn Thượng, tôi và gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong xây dựng vườn sạch, nhà đẹp; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên cùng tham gia các phong trào của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thành (Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Thuận, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh): Người dân vùng thượng nỗ lực thoát nghèo

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

Bà Nguyễn Thị Thành.

Trong cuộc sống hòa bình, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những địa bàn vùng sâu, vùng xa như Kỳ Sơn chúng tôi cũng đã được hỗ trợ xây dựng NTM, rút ngắn khoảng cách với miền xuôi. Đó là động lực để người dân vùng thượng Kỳ Anh nói chung và người dân Kỳ Sơn nói riêng luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực thoát nghèo, tích cực tham gia xây dựng NTM, xây dựng cuộc sống tươi đẹp hơn.

Với mục tiêu đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2021, bà con thôn Mỹ Thuận đang đồng lòng thi đua lao động sản xuất, cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, mở rộng đường giao thông nông thôn; phát triển các mô hình kinh tế, phấn đấu nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 38-39 triệu đồng/năm.

Anh Nguyễn Văn Định (Bí thư Chi đoàn thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc, Lộc Hà): Đất nước thống nhất - cơ hội cho người trẻ cống hiến

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

Anh Nguyễn Văn Định.

Sinh ra và lớn lên khi đất nước đã hòa bình, thống nhất, qua những câu chuyện kể, những bài học lịch sử, thế hệ trẻ chúng tôi luôn cảm thấy tự hào và tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh. Từ đó, tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống cách mạng của dân tộc.

Là một cán bộ đoàn cơ sở, tôi luôn nỗ lực hết mình, đem tất cả tinh thần, sức trẻ, lòng nhiệt huyết để tập hợp đoàn viên, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, đưa quê hương ngày càng phát triển. Dịp này, Đoàn xã chúng tôi đang tổ chức nhiều hoạt động nhằm truyền lửa tự hào dân tộc cho các bạn trẻ, phát động các phong trào thi đua đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống và hướng tới ngày bầu cử để các bạn trẻ tu dưỡng, rèn luyện, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

Bà Cao Thị Lý (thôn Nam Bắc Thành, xã Cẩm Thành, Cẩm Xuyên): Góp sức xây dựng nông thôn mới trên quê hương Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất

Bà Cao Thị Lý.

Tôi vinh dự và tự hào hơn khi được sinh ra, lớn lên trên quê hương của Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Đặc biệt, dịp 30/4 năm nay cũng chính là thời điểm tôi và người dân thôn Nam Bắc Thành đang sôi nổi ra quân thực hiện các tiêu chí nông thôn mới làm món quà dâng tặng nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư.

Gia đình tôi đang tập trung xây dựng vườn mẫu. Khu vườn với diện tích 900 m2 trước đây chủ yếu cây tạp nhưng từ cuối năm 2020 đến nay, chúng tôi quyết tâm xóa bỏ vườn tạp trồng cây ăn quả, rau màu. Đến đầu tháng 5, vườn mẫu sẽ hoàn thành, đây cũng là việc làm thiết thực nhất của gia đình nhằm góp phần xây dựng thành công khu dân cư mẫu thôn Nam Bắc Thành.

Chiến thắng 30/4 cổ vũ người dân Hà Tĩnh ra sức thi đua lao động sản xuất
(ghi)

Chủ đề CHIẾN THẮNG 30/4 VÀ QUỐC TẾ LAO ĐỘNG 1/5

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast