Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

(Baohatinh.vn) - Đó là điều mà những cán bộ thôn ở Thạch Hà (Hà Tĩnh) luôn tự dặn mình và cũng chính là động lực, niềm tin để họ cống hiến.

Già nửa cuộc đời cống hiến cho việc làng, việc thôn, ông Bùi Bá Hợp (SN 1952), Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Hòa Bình, xã Việt Tiến được người dân kính nể như “già làng”.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Ông Bùi Bá Hợp (bên trái) luôn được người dân kính nể như “già làng”.

Phục viên về địa phương năm 1982, phát huy tinh thần người lính Cụ Hồ, ông Hợp nhận nhiệm vụ làm Trưởng thôn. Ông đã theo “nghề” cán bộ thôn đến 37 năm, trong đó, 31 năm là Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận, 5 năm làm Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Ông Hợp đã theo “nghề” cán bộ thôn 37 năm.

Trăn trở trước cuộc sống còn khó khăn của người dân, ông Hợp đã vận động cán bộ, đảng viên trong thôn gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất. Ông tích cực tham mưu với xã cải tạo lòng sông Rào Trẻn để đưa nước về cho bà con sản xuất, từ mỗi năm 1 vụ lúa thành 2 vụ lúa; động viên bà con trồng cây ngắn ngày, sản xuất ngô đông...

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Những thay đổi tích cực hôm nay của thôn Hòa Bình không thể không nhắc đến công lao của Bí thư Hợp.

Với nỗ lực của Bí thư Hợp, con em xa quê trên mọi miền đất nước đã tích cực ủng hộ cùng Nhân dân trong thôn xây dựng, cải thiện cơ sở hạ tầng; các phong trào TDTT, văn hóa - văn nghệ được khơi dậy mạnh mẽ. Từ một đơn vị nhiều khó khăn, hiện Hòa Bình đang trên bước đường xây dựng khu dân cư NTM nâng cao.

“Điều làm tôi hạnh phúc nhất là bây giờ mọi việc dù lớn nhỏ, người dân đều tin tưởng hỏi ý kiến Bí thư. Dù vất vả, khó khăn nhưng nếu dân còn cần, tổ chức còn tin cậy thì tôi còn cống hiến” - ông Hợp chia sẻ.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Nữ trưởng thôn Bắc Văn (Thạch Văn) Nguyễn Thị Phùng vừa tất bật với việc nhà...

Giữa những ngày hè bỏng rát, người phụ nữ nhỏ nhắn, tất bật chạy tới chạy lui vừa “chỉ đạo” công trình đường thôn, vừa lo thu hoạch lúa xuân. Bà là Nguyễn Thị Phùng (SN 1959), Phó Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn Bắc Văn, xã Thạch Văn.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

... lại đến việc làng.

Bắc Văn có địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, bởi vậy, công cuộc huy động người dân tham gia phong trào chung vô cùng khó. Kiên trì tuyên truyền, vận động, bà Phùng không quản ngày đêm đến gõ cửa từng nhà chuyện trò, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải thích từng vướng mắc cho người dân. Nêu gương trong xây dựng NTM, gia đình bà hiến gần 200 m2 đất để mở rộng đường.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Hễ có thời gian rảnh, bà lại trăn trở với những suy nghĩ làm sao để phát triển kinh tế cho bà con trong thôn.

“Mưa dầm thấm lâu”, việc làm của bà cũng lay động lòng dân. Đến nay, thôn Bắc Văn đã xây dựng thành công khu dân cư NTM kiểu mẫu; 9 km đường trục thôn được bê tông hóa; mở rộng 2 tuyến đường nội đồng...

“Mình là phụ nữ thì cứ “lạt mềm buộc chặt”, “lấy nhu thắng cương” rồi mọi người sẽ tin, nghe và làm theo; hơn nữa, khi biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết, mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn” - bà Phùng bộc bạch.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Gia Ngãi 2 (Thạch Long) luôn hết mình với phong trào hội.

Mang trong mình căn bệnh mãn tính, từng “chết đi, sống lại” không ít lần, thế nhưng, ông Nguyễn Công Nhuận (SN 1960), thôn Gia Ngãi 2, xã Thạch Long vẫn luôn hết mình với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Nông dân.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Ông Nhuận luôn là người xuất hiện đúng lúc, kịp thời hướng dẫn bà con chăm sóc cây trồng, vật nuôi.

“Ông Nhuận thực sự quá tuyệt vời! Ông lo lắng cho bà con nhiều lắm, từ việc hướng dẫn nuôi con gì, trồng cây gì đến cách chăm sóc ra sao. Vườn mẫu của ông cũng chính là “gương” cho chúng tôi học hỏi” - ông Nguyễn Văn Hương, người dân trong thôn chia sẻ.

Dân cần, Đảng tin thì chúng tôi cống hiến...

Bản thân ông cũng tự xây dựng vườn mẫu để làm gương cho bà con học hỏi.

Ông Nhuận là một trong những người tiên phong cải tạo, chỉnh trang vườn hộ, xây dựng thành công vườn mẫu cấp tỉnh trên diện tích gần 2.000 m2. Người Chi hội trưởng còn tự tìm tòi, khảo nghiệm để đưa giống cây mới hiệu quả kinh tế cao như bưởi da xanh về trồng trên địa bàn; hướng dẫn bà con trồng xen cây rau màu để “lấy ngắn nuôi dài”.

Đến nay, toàn thôn đã có 9 vườn mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2020 xây dựng thêm 3 vườn mẫu.

Đội ngũ cán bộ thôn trách nhiệm, tâm huyết ở Thạch Hà đang tiếp tục bền bỉ cùng người dân thực hiện các chủ trương, chính sách ở cơ sở, góp phần quan trọng tạo nên sự thay đổi đáng mừng trong cuộc sống Nhân dân, xây dựng quê hương ngày ấm no, hạnh phúc.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast