Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

(Baohatinh.vn) - Thực hiện các quy định của Trung ương và của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo gắn với thực hiện tinh thần “tự soi, tự sửa” của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp và cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

Các đồng chí cán bộ chủ trì Chi bộ Đại đội 4, Đảng ủy Tiểu đoàn 2 gương mẫu kiểm điểm tự phê bình và phê bình, nhận trách nhiệm về những thiếu sót, khuyết điểm lĩnh vực mình phụ trách.

Cuộc họp ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 1 năm 2022 của Chi bộ Đại đội 4, Đảng uỷ Tiểu đoàn 2 diễn ra nghiêm túc theo đúng trình tự thủ tục. Tại hội nghị, các ý kiến đã đề cao tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình, đặc biệt là trách nhiệm nêu gương tự soi, tự sửa trước hội nghị của từng chi ủy viên và các đảng viên.

Trên cơ sở từng khuyết điểm, hạn chế nổi lên trong tháng, từng chi ủy viên đều tự liên hệ trách nhiệm để nhận khuyết điểm trước chi bộ theo lĩnh vực được phân công theo dõi, chỉ đạo.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

Cán bộ chủ trì Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Kỳ Anh nêu gương sâu sát, bám nắm để kiểm tra, hỗ trợ xã Kỳ Bắc hoàn thành nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022.

Trung úy Lê Thuần Đông - Phó Đại đội trưởng Đại đội 4 nghiêm túc nêu gương “tự soi, tự sửa” như sau: “Kết quả công tác tăng gia sản xuất trong tháng của đơn vị còn hạn chế, nhất là việc đầu tư chăn nuôi gia cầm chưa đạt chỉ tiêu đề ra; trồng các loại rau xen canh, gối vụ chưa kịp thời vụ... Tôi xin kiểm điểm và nhận trách nhiệm vì chưa bám nắm, kiểm tra, chỉ đạo kịp thời...”.

Được biết, thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của Trung ương, Tỉnh ủy và Đảng ủy Quân sự tỉnh, với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, không che giấu khuyết điểm, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy, chi bộ xác định rõ chương trình, kế hoạch, tiếp tục triển khai thực hiện các quy định nêu gương với bước đi và cách làm sáng tạo, hiệu quả.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

Cấp ủy và cán bộ chủ trì Chi bộ Tham mưu, Ban CHQS huyện Can Lộc trao đổi, thống nhất đánh giá kết quả và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên thuộc quyền.

Tinh thần “nêu gương tự soi, tự sửa” hiện nay không chỉ dừng lại ở các phiên họp kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đối tượng không chỉ là cán bộ chủ trì, cấp ủy viên các cấp mà tinh thần ấy đã trở thành việc làm thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Thượng tá Nguyễn Khoa Đăng - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Thông qua việc “nêu gương” gắn với “tự soi, tự sửa” của cán bộ, đảng viên nên tình trạng “dĩ hòa vi quý”, ngại đấu tranh, sợ va chạm, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm của cấp ủy viên và từng đảng viên đã được khắc phục”.

Nét nổi bật trong triển khai thực hiện các quy định về nêu gương ở Đảng bộ Quân sự tỉnh Hà Tĩnh đó là tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu “tự soi, tự sửa” của đội ngũ cán bộ chủ trì cấp ủy và từng đảng viên. Phương thức tiến hành “tự soi, tự sửa” được gắn với các đợt sinh hoạt thường kỳ và lấy cấp chi bộ làm cơ sở để tiến hành.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

Cán bộ, đảng viên Chi bộ Ban Chính trị, thuộc Đảng ủy Ban CHQS huyện Thạch Hà, đăng ký tiêu chí phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nội dung “nêu gương, tự soi, tự sửa” là từng cán bộ chủ trì và từng đảng viên trên cơ sở chức trách được giao và mức độ hoàn thành nhiệm vụ để kiểm điểm, đánh giá làm rõ những khuyết điểm, yếu kém và gắn trách nhiệm cá nhân đối với lĩnh vực được phân công phụ trách. Trên cơ sở đó, tự nhận mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xác định phương hướng, thời gian, biện pháp “tự sửa”.

Trên cơ sở kết quả “tự soi, tự sửa” của từng đảng viên, trong quá trình sinh hoạt, cấp ủy, chi bộ tổng hợp, đăng ký, theo dõi chặt chẽ làm cơ sở định hướng biện pháp khắc phục, sửa chữa cho từng cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo các chi bộ làm sổ theo dõi, đăng ký phấn đấu khắc phục sửa chữa khuyết điểm gắn “học tập và làm theo Bác” theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Hằng tháng, từng đảng viên đăng ký nội dung tiêu chí học tập và làm theo; biện pháp khắc phục sửa chữa khuyết điểm. Đến kỳ sinh hoạt, từng đảng viên báo cáo kết quả khắc phục, sửa chữa khuyết điểm trước chi bộ nơi tham gia sinh hoạt. Trên cơ sở đó, chi bộ có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đánh giá, nhận xét cụ thể về kết quả khắc phục sửa chữa khuyết điểm đã nêu trong sinh hoạt.

Việc duy trì thành nền nếp chế độ “nêu gương tự soi, tự sửa” ở các cấp ủy, chi bộ đã có tác động tích cực tới nhận thức của cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhận diện rõ hơn, đầy đủ hơn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên.

Đảng ủy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh lãnh đạo thực hiện tốt các quy định nêu gương

Đội ngũ cán bộ Trung đoàn 841 phát huy tốt vai trò nêu gương, sâu sát bộ đội để nâng cao chất lương huấn luyện.

Đây là cách để giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên tự nhận diện quá trình công tác, nhất là những hạn chế, khuyết điểm có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến trách nhiệm của bản thân, từ đó xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục những tồn tại, yếu kém, góp phần xây dựng tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại tá Nguyễn Tất Nhân - Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh khẳng định: “Nhờ triển khai tốt chủ trương “nêu gương tự soi, tự sửa” đã tạo sự chuyển biến đồng đều, toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ, tạo sự đồng thuận, nhất trí và bầu không khí dân chủ, đoàn kết được mở rộng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân sự tỉnh”.

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast