Đảng viên Hà Tĩnh và kỷ niệm sâu sắc dưới cờ Đảng quang vinh

(Baohatinh.vn) - Dù là bậc lão thành hay đảng viên mới kết nạp, giây phút nắm tay tuyên thệ dưới lá cờ búa liềm thiêng liêng đã trở thành kỷ niệm đẹp nhất không bao giờ quên đối với nhiều đảng viên ở Hà Tĩnh.

Ông Võ Tá Phi (74 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Can Lộc): “Đảng đã soi đường, dẫn lối cuộc đời tôi”.

Trở thành đảng viên là ước mơ lớn nhất của tôi từ khi còn là một thiếu niên nên năm 1965, khi vừa tròn 18 tuổi, tôi viết đơn tình nguyện tham gia lực lượng TNXP. Một năm sau, tôi nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị - Trung Lào tại đơn vị C20, D60, Binh trạm 32, Đoàn 559. Nhờ nỗ lực phấn đấu và đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “vượt cung, tăng chuyến” chở vũ khí, lương thực tiếp tế vào chiến trường miền Nam trong những mùa khô năm 1967-1968 nên tôi đã được tổ chức cử đi học lớp cảm tình Đảng. Vào ngày 5/3/1969, tôi có quyết định kết nạp Đảng.

Video: Chia sẻ về kỷ niệm ngày vào Đảng của ông Võ Tá Phi

Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in đêm trước buổi lễ kết nạp Đảng của mình. Lúc đó, trong lòng tôi chộn rộn lắm, tôi nghĩ về bố mẹ, về quê hương mà lòng ngập tràn niềm vui sướng. Buổi lễ kết nạp diễn ra dưới căn hầm nơi đơn vị tôi đóng quân tại ngã ba Lum Bùm, đường 28 thuộc tỉnh Savannakhet (Lào), tuy đơn sơ nhưng rất trang trọng và thiêng liêng. Khoảnh khắc tôi cùng 2 đồng chí khác tuyên thệ dưới lá cờ, nguyện một lòng trung thành với Đảng đã thành kỷ niệm đẹp đẽ nhất cuộc đời tôi.

Bà Bùi Thị Tiệm (84 tuổi, đảng viên lão thành ở thôn Trung Sơn, xã Hồng Lộc, Lộc Hà):55 năm trôi qua vẫn vẹn nguyên giây phút thiêng liêng.

Tôi sinh năm 1937, trong một gia đình nông dân trên vùng quê mà những năm 1930-1931, tiếng trống Xô viết Nghệ Tĩnh ngân vang thúc giục. Vì thế, từ nhỏ, ý chí phấn đấu theo Đảng đã thấm nhuần trong tôi. Tham gia công tác xã hội từ năm 18 tuổi, đến khi lấy chồng, tôi vẫn tiếp tục vừa hoàn thành nghĩa vụ gia đình, vừa đảm nhiệm nhiều vai trò, như: Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHPN xã. Sau nhiều nỗ lực, ngày 19/5/1965, tôi vinh dự được kết nạp Đảng.

Đảng viên Hà Tĩnh và kỷ niệm sâu sắc dưới cờ Đảng quang vinh

Bà Bùi Thị Tiệm, đảng viên 55 tuổi Đảng

Cho đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in buổi lễ chính thức được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam năm ấy. Không khí trang nghiêm và thiêng liêng khiến tôi dường như nín thở khi nghe bí thư chi bộ đọc quyết định kết nạp. Trước mắt tôi là lá cờ Tổ quốc, cờ búa liềm được treo trang trọng phía trên ảnh Bác Hồ. Lúc đó, tôi đã cố gắng kìm nén nước mắt để đọc lời tuyên thệ…

Trở thành đảng viên, tôi có thêm động lực phấn đấu, cống hiến. Nhờ đó, tôi đã có 30 năm cống hiến ở nhiều vai trò, vị trí khác nhau trong các tổ chức, đoàn thể. Đến nay, dù đã 84 tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng nhưng tình yêu dành cho Đảng vẫn nguyên vẹn trong tôi.

Ông Nguyễn Văn Hợi (59 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Lạc Thắng, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh): “Tôi đã thỏa nguyện ước mơ đời mình”.

Năm 1980, khi trở thành chiến sỹ thuộc Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 229, Bộ Tư lệnh Công binh tham gia chiến đấu ở biên giới phía Bắc, tôi đã mong ước được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, vào tháng 4/1984, sau khi vừa học xong lớp cảm tình Đảng tại đơn vị thì tôi xuất ngũ.

Đảng viên Hà Tĩnh và kỷ niệm sâu sắc dưới cờ Đảng quang vinh

Ông Nguyễn Văn Hợi, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Lạc Thắng (xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh)

Trở về địa phương tham gia lao động sản xuất, vì hoàn cảnh gia đình nên tôi không có điều kiện phấn đấu. Từ năm 2007, tôi bắt đầu tham gia công tác xã hội ở vai trò Chi hội phó Chi hội CCB thôn (hiện tại là Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Lạc Thắng). Nhờ nỗ lực phấn đấu nên cuối năm 2018, tôi được cử đi học lớp cảm tình Đảng. Đến tháng 3/2019, tôi chính thức có quyết định được kết nạp Đảng. Lần đầu tiên đứng dưới cờ Đảng, đọc đơn xin vào Đảng và sau đó là đọc lời tuyên thệ, tôi run lắm. Dù sắp bước vào tuổi 60 nhưng với Đảng, tôi vẫn còn non trẻ. Nhiều người băn khoăn hỏi tại sao đến tuổi này vẫn quyết tâm vào Đảng, tôi trả lời rằng: Vì đây là ước mơ, lý tưởng của đời tôi. Bây giờ đã trở thành đảng viên, tôi không những đã thỏa nguyện mơ ước mà còn có thêm động lực phấn đấu. Tôi tự hứa sẽ cống hiến cho Đảng đến sức lực cuối cùng.

Chị Cù Thị Nhung (34 tuổi, giảng viên Trường Đại học Hà Tĩnh): Trở thành đảng viên là động lực giúp tôi cống hiến”.

Đầu năm 2019, sau 4 năm về công tác tại Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hà Tĩnh với sự nỗ lực không ngừng, tôi được Chi bộ khoa giới thiệu tham gia khóa học cảm tình Đảng. Khóa học đã giúp tôi hiểu sâu hơn về lịch sử Đảng, về lý tưởng cách mạng của Đảng cũng như tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh. Cũng từ đây càng khơi dậy trong tôi niềm khát khao trở thành một đảng viên.

Đảng viên Hà Tĩnh và kỷ niệm sâu sắc dưới cờ Đảng quang vinh

Chị Cù Thị Nhung, Phó Bí thư đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh

Tháng 9/2019, tôi vinh dự và vô cùng tự hào, hạnh phúc khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Có được vinh dự ấy không chỉ ở sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân mà còn là sự dìu dắt, hỗ trợ của đồng nghiệp. Tôi nhớ giây phút mình đứng nghiêm, giơ cao tay tuyên thệ: “Tôi tên Cù Thị Nhung, hôm nay được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đồng chí đảng viên trong chi bộ, tôi xin thề…”. Đó là khoảnh khắc xúc động và thiêng liêng nhất mà tôi từng trải qua.

Sau khi trở thành một đảng viên, tôi thấy mình có thêm động lực để phấn đấu và cống hiến. Với vai trò là một giảng viên đồng thời là Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh, tôi tự hứa trước cờ Đảng sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng để dìu dắt thế hệ trẻ tiến bước.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast