Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, trên cơ sở chỉ đạo mới của Trung ương và của tỉnh, các tổ chức cơ sở Đảng ở Hà Tĩnh đã khẩn trương tổ chức đại hội Đảng phù hợp với thực tiễn địa phương.

Gấp rút hoàn thành tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở

Sáng 12/5, Đảng bộ Đồn Biên phòng Lạch Kèn (Nghi Xuân) chính thức khai mạc Đại hội Đảng phiên thứ nhất. Đây là 1 trong 3 đơn vị được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh chọn tổ chức điểm cấp cơ sở.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Đồn Biên phòng Lạch Kèn rực rỡ cờ hoa đón mừng Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trung tá Lê Xuân Thọ - Chính trị viên Đồn Biên phòng Lạch Kèn cho biết: “Chúng tôi đã mong chờ ngày này từ hơn 1 tháng nay, bởi nếu không vì ảnh hưởng dịch Covid-19, Đại hội Đảng bộ đồn đã được tổ chức từ cuối tháng 3.

Đến nay, sau khi nhận được thông báo mới từ tỉnh và Bộ Chỉ huy, chúng tôi lập tức bổ cứu một số nội dung để tiến hành khai mạc đại hội”.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Phiên chính thức Đại hội Đảng bộ Công an Thạch Hà diễn ra vào sáng 4/5, sau phiên trù bị 40 ngày.

Đại hội phiên thứ nhất diễn ra từ chiều 26/3, nhưng phải tạm hoãn do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đến sáng 4/5, sau khi có thông báo mới, Đảng bộ Công an huyện Thạch Hà mới có thể tiến hành phiên chính thức của đại hội.

Thượng tá Nguyễn Hoài Việt, Bí thư Đảng bộ - Trưởng Công an huyện chia sẻ: “Đây thực sự là một kỳ đại hội đặc biệt khi phiên thứ nhất diễn ra cách phiên chính thức đến 40 ngày. Tuy nhiên, Đảng bộ đã đoàn kết, đồng lòng, mỗi đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm để tổ chức đại hội chất lượng, xứng đáng là mốc son quan trọng, làm “bệ phóng” cho cả nhiệm kỳ tới”.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Đảng bộ phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) đã sẵn sàng mọi điều kiện để tiếp tục tổ chức phiên chính thức đại hội sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh.

Cũng gặp phải tình huống bất đắc dĩ và phải hoãn đại hội sau khi đã tổ chức phiên thứ nhất cuối tháng 3, đến nay, Đảng bộ phường Bắc Hồng - đơn vị đại hội điểm của Thị ủy Hồng Lĩnh đã sẵn sàng để tiếp tục tổ chức phiên chính thức.

Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Nguyễn Quang Vinh cho biết: “BTV Thị ủy đã xem xét các điều kiện thực tiễn của địa phương và quyết định đại hội Đảng khối xã, phường sẽ được tổ chức bắt đầu từ ngày 20/5 và Bắc Hồng sẽ là đơn vị “khai màn”.

Đến thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh có 32/35 đơn vị đã hoàn thành đại hội điểm cơ sở. Các đảng bộ, chi bộ đã bầu đủ số lượng cấp ủy theo đúng cơ cấu; bầu bí thư trực tiếp tại đại hội ở 26/32 đơn vị với tỷ lệ trúng cử đạt từ 92% trở lên.

Tổ chức đại hội đại trà phù hợp tình hình thực tiễn

Kỳ đại hội đầu tiên sau sáp nhập đơn vị hành chính từ 3 xã Bùi Xá, Đức La, Đức Nhân vào ngày 9 - 10/5 vừa qua hẳn sẽ là cột mốc đáng nhớ với Đảng bộ xã Bùi La Nhân (Đức Thọ).

Là đại hội “ba trong một”, thay vì tổng hợp những số liệu ở 3 xã cũ vào một báo cáo chính trị, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bùi La Nhân phải lựa chọn những điểm nhấn của mỗi xã để xây dựng nên mũi đột phá nhằm định hướng, xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH cho xã mới.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Kỳ đại hội đầu tiên sau sáp nhập 3 xã là động lực để xã mới Bùi La Nhân thực hiện các chương trình hành động phát triển KT-XH. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc sơn cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Bùi La Nhân.

Ông Hoàng Văn Lợi - Bí thư Đảng ủy xã Bùi La Nhân cho biết: “Kỳ đại hội đầu tiên của xã mới diễn ra trong bối cảnh khá đặc biệt, thế nhưng đây lại là lúc “thử sức” Ban Chấp hành Đảng bộ mới. Đại hội được tổ chức sớm những ngày này sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện các chương trình hành động, đưa xã nhà phát triển”.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân trao đổi với phóng viên về tiến độ đại hội Đảng cấp cơ sở trên địa bàn.

Dừng đại hội trong thời gian giãn cách xã hội, các tổ chức Đảng ở Vũ Quang dành thời gian triển khai kỹ lưỡng công tác chuẩn bị đại hội. Huyện ủy Vũ Quang còn thành lập các đoàn công tác trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ các xã khó khăn. Vì vậy, ngay khi dịch tạm lắng, các đơn vị, địa phương đều chủ động triển khai đại hội theo đúng quy định của tỉnh và Trung ương.

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Hà Tân cho biết: “Ngay từ đầu tháng 5, khi có chỉ đạo mới từ tỉnh, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn bắt tay ngay vào tổ chức đại hội đại trà. Trước đó, từ nửa cuối tháng 3, chúng tôi cũng đã hoàn thành đại hội điểm cấp cơ sở".

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Đại hội Đảng bộ xã Đức Hương lần thứ XXVI được tổ chức sáng ngày 8/5 đã bầu ra 15 đồng chí vào BCH khóa mới, ông Lê Văn Lợi tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy xã. Ảnh: Tiến Dũng

Tính đến hết ngày 11/5, Đảng bộ Vũ Quang có 18/27 đơn vị (chiếm tỷ lệ gần 67%) đã tổ chức đại hội cấp cơ sở; tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng bầu bí thư trực tiếp tại đại hội đạt gần 60%; 5/10 đảng bộ nhất thể hóa chức danh bí thư đảng ủy - chủ tịch UBND xã.

Theo kế hoạch, đến 19/5, huyện sẽ chỉ đạo hoàn thành 100% đại hội cấp cơ sở để tập trung cho thu hoạch và sản xuất hè thu, đồng thời chuẩn bị kỹ cho đại hội Đảng cấp huyện.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Đại hội cấp cơ sở đang được triển khai đảm bảo chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm và ý nghĩa. (Trong ảnh Đại hội Đảng bộ Trường THPT Cẩm Xuyên).

Diễn ra trong thời điểm “đặc biệt”, mặc dù cắt giảm tối đa hoạt động khánh tiết nhưng các đại hội diễn ra không kém phần sôi nổi. Quá trình tổ chức, thành phần khách mời đại hội cũng được tiết giảm tối đa; quá trình đại hội được thực hiện đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Tất cả trên tinh thần đảm bảo tổ chức đại hội chất lượng, hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm và ý nghĩa.

Hà Tĩnh tập trung cao hoàn thành đại hội Đảng cấp cơ sở

Đến ngày 11/5, toàn tỉnh có 161 đơn vị đã tổ chức đại hội đại trà. Trong đó, những địa phương, đơn vị đã hoàn thành đại hội cấp cơ sở với số lượng lớn là: Đức Thọ 14; Công an tỉnh 14; Cẩm Xuyên 13; Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh 13; TP Hà Tĩnh 12 đơn vị...

(Còn nữa)

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast