Hội thi bí thư chi bộ và việc nâng cao sinh hoạt chi ủy

(Baohatinh.vn) - Về cơ sở dịp này, tôi thấy dấu ấn của hội thi bí thư chi bộ từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh vừa qua vẫn còn in đậm trong tâm trí mọi người...

Hầu như ai cũng có chung nhận định, hội thi được tổ chức nghiêm túc, có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua đó, cán bộ, đảng viên thấy rõ chi bộ là đơn vị chiến đấu cơ bản của Đảng, là hạt nhân lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Chi bộ là nền móng của Đảng, chi bộ tốt thì mọi việc đều tốt...”.

Thí sinh Tô Minh Hoài (Đảng bộ huyện Vũ Quang) thể hiện phần thi chào hỏi tại chung kết Hội thi Bí thư chi bộ toàn tỉnh năm 2014.

Thí sinh Tô Minh Hoài (Đảng bộ huyện Vũ Quang) thể hiện phần thi chào hỏi tại chung kết Hội thi Bí thư chi bộ toàn tỉnh năm 2014.

Tuy nhiên, trong một cuộc trao đổi với nhiều đảng viên, tôi nghe một đồng chí nói:

- Lý luận và thực tiễn đã chứng minh vai trò quan trọng của chi bộ và sinh hoạt chi bộ. Thế nhưng, điều đáng nói là sức lan tỏa của hội thi bí thư chi bộ đến một số địa phương, đơn vị chưa thật sâu. Bởi, sau hội thi, ở một số chi bộ vẫn còn những hạn chế như: sinh hoạt không đều; chất lượng không cao; nội dung còn chung chung; chưa xác định rõ những vấn đề đặt ra trong thực tiễn địa phương, đơn vị mình để kịp thời tập trung giải quyết; nhiều chi ủy không chuẩn bị trước nội dung sinh hoạt.

Một đồng chí khác tiếp lời:

- Để chi bộ thực sự trong sạch vững mạnh, trước hết, từng cấp ủy, đảng viên phải tự giác đặt mình trong sự quản lý của chi bộ, tham gia sinh hoạt đầy đủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong sinh hoạt Đảng.

Sinh hoạt chi bộ là một hình thức hoạt động chủ yếu của chi bộ, là khâu đầu tiên tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động của chi bộ. Do đó, thực hiện tốt sinh hoạt chi bộ, luôn đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt là một trong những nhân tố quan trọng để phát huy vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, ổn định tư tưởng, thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục và chiến đấu của mình. Qua đó cũng thể hiện và quyết định chất lượng hoạt động của Đảng. Từ hội thi bí thư chi bộ phải lan tỏa đến sinh hoạt chi bộ, có như vậy, chúng ta mới khẳng định sự thành công của hội thi!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast