Khôi phục phát triển sản xuất, đưa xây dựng NTM đi vào chiều sâu

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/1, Huyện ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, triển khai nhiệm vụ 2017.

Sau chia tách địa giới hành chính, Kỳ Anh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, đầu tư công, sự cố môi trường biển... Trong bối cảnh đó, Huyện ủy Kỳ Anh đã lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cấp bách để lãnh đạo, chỉ đạo và giành được một số kết quả quan trọng.

Theo đó, tổng giá trị sản xuất ước đạt 4.442,52 tỉ đồng, cơ cấu kinh kế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách đạt 111,641 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 27,82 triệu đồng, tỉ lệ hộ nghèo còn 15,86%. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

khoi phuc phat trien san xuat dua xay dung ntm di vao chieu sau

Đặc biệt, trong xây dựng NTM, nhờ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ với phương châm phong trào thật, kết quả thật nên Kỳ Anh đã gặt hái được nhiều kết quả to lớn. Trong năm, toàn huyện huy động được trên 112 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công xây dựng NTM. Huyện cũng đã nhanh chóng ban hành các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Trong đó, tập trung cho các mũi đột phá về phát triển các loại cây công nghiệp, cây ăn quả, chăn nuôi gia súc quy mô trang trại, gia trại nhằm khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên của địa phương. Đến nay, Kỳ Anh đã xây dựng được 170 mô hình, 50 tổ hợp tác, 25 HTX, 40 doanh nghiệp. Đến cuối năm 2016, toàn huyện có 286 tiêu chí đạt chuẩn, bình quân 13,6 tiêu chí/xã, không còn xã dưới 10 tiêu chí, có 3 xã được tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, nâng số xã đạt chuẩn lên 7 xã.

khoi phuc phat trien san xuat dua xay dung ntm di vao chieu sau
khoi phuc phat trien san xuat dua xay dung ntm di vao chieu sau

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016.

Ngoài ra, Kỳ Anh còn là địa phương tích cực nhất trong công tác chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường biển. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ cơ sở, thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với người dân để tháo gỡ các vướng mắc, nên việc chi trả bồi thường diễn ra hết sức suôn sẻ, đảm bảo đúng chủ trương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Đến nay, Kỳ Anh là một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất công tác chi trả đợt I, với tổng số tiền hơn 101,9 tỷ đồng được chi trả.

khoi phuc phat trien san xuat dua xay dung ntm di vao chieu sau

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại Kỳ Anh: Những kết quả đạt được trong năm 2016 là tiền đề để cấp ủy, chính quyền Kỳ Anh thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm 2017. Trong đó cần tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ Đảng, đi đầu trong thực hiện tốt các nội dung của Nghị quyết TW4 (khóa XII), nhất là thường xuyên chỉnh đốn Đảng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khôi phục phát triển sản xuất sau sự cố môi trường; đưa phong trào xây dựng NTM đi vào chiều sâu, bền vững, bảo vệ vững chắc những kết quả đã đạt được, phấn đấu cuối năm 2017 có thêm 4 xã cán đích NTM; xử lý kịp thời các tồn đọng, khó khăn, vướng mắc năm 2016, nhằm đẩy nhanh thực hiện các chương trình, dự án; tăng cường quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, nâng cao hoạt động văn hóa – xã hội...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast