Kiểm điểm cuối năm

(Baohatinh.vn) - Một chi bộ ở khối nông thôn gồm 5 đảng viên tiến hành họp kiểm điểm, phân loại tổ chức đảng, đảng viên cuối năm. 5 đảng viên, nhưng cuộc họp kéo dài từ 7h tối đến 1h sáng hôm sau.

Theo hướng dẫn của đảng ủy xã, chi bộ đã tiến hành tuần tự nội dung cuộc họp. Tiếc rằng, trong nội dung kiểm điểm, thay vì đảng viên tự nhìn nhận, đánh giá, chi bộ cho ý kiến, thì lại biến thành màn đấu khẩu giữa các đảng viên trong chi bộ. Trước khi trình bày bản tự kiểm điểm, đồng chí T. nói oang oang:

- Tại sao gia đình tôi năm nay không được gia đình văn hóa? Tôi có con dạy đại học, có đứa là bộ đội chuyên nghiệp, đứa học mỹ thuật. Gia đình tôi hoàn toàn xứng đáng là gia đình mẫu mực. Từ năm 2010 đến nay, gia đình tôi đều thiệt thòi trong việc hưởng các chế độ.

Đồng chí bí thư chi bộ ngắt lời, giảng giải:

- Gia đình văn hóa là do nhân dân bầu. Việc này không liên quan đến chi bộ. Hơn nữa, bà con có ý kiến về việc đồng chí phát ngôn không chính xác, gây mất đoàn kết trong thôn, cụ thể là việc gây ra vụ tranh cãi giữa nhà ông H. và bà B. về bình xét hộ nghèo.

Bực bội vì sự lộn xộn, đồng chí X. lên tiếng:

- Hôm nay là sinh hoạt chi bộ bàn việc kiểm điểm, xếp loại cuối năm, tức là bàn những việc trong năm 2014 liên quan đến chi bộ, đảng viên, chứ không bàn những chuyện từ năm 2010, 2011.

Đồng chí T. đứng phắt dậy:

- Tôi rất bức xúc, vì gia đình tôi lâu nay thiệt thòi, vậy mà, chi bộ không đứng ra bảo vệ.

Cuộc tranh cãi kéo dài, mãi tới 1h sáng hôm sau mới kết thúc phần đánh giá, xếp loại. Thế đấy, một cuộc họp chi bộ đôi khi vẫn xảy ra những tình huống nực cười. Nguyên nhân chỉ vì một số đảng viên thiếu hiểu biết, thiếu ý thức tự phê bình, không nhìn nhận khách quan các vấn đề liên quan đến chi bộ, đảng viên, chỉ nghĩ đến bản thân, dẫn đến tình trạng thiếu tôn trọng kỷ luật, kỷ cương trong Đảng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast