Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

(Baohatinh.vn) - TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang tập trung chuẩn bị chu đáo các công việc nhằm tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Đoàn công tác của BTV Thị ủy Kỳ Anh làm việc với phường Kỳ Phương về tổ chức đại hội điểm

Thị ủy Kỳ Anh chọn Đảng bộ Công an TX Kỳ Anh và Đảng bộ phường Kỳ Phương làm đại hội điểm, dự kiến đều tổ chức trong tháng 3/2020. Cả 2 đơn vị này đang nỗ lực tập trung hết mức nhằm hoàn thành các kế hoạch đề ra.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Hạng mục cổng chào phường Kỳ Phương đang gấp rút hoàn thành trước thềm đại hội điểm của địa phương

Đảng ủy phường Kỳ Phương đã xây dựng dự thảo văn kiện báo cáo chính trị, xây dựng xong đề án nhân sự, báo cáo kiểm điểm cấp ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020 và các nội dung liên quan.

Ông Lê Văn Chương - Bí Thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND phường Kỳ Phương cho hay: “Dự thảo báo cáo chính trị đã lấy ý kiến góp ý của từng ngành để bổ sung, hoàn thiện và gửi các chi bộ trực thuộc lấy ý kiến góp ý trong đảng viên, các ban xây dựng Đảng của Đảng bộ TX Kỳ Anh. Sau đó, tiếp thu bổ sung và tổ chức xin ý kiến góp ý của cán bộ lãnh đạo phường qua các thời kỳ, hưu trí, trí thức nhằm xây dựng hoàn chỉnh trước khi trình Ban Thường vụ Thị ủy cho ý kiến; gấp rút bổ sung việc góp ý các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Các cán bộ, chiến sỹ Công an TX Kỳ Anh xây dựng công trình vườn hoa chào mừng đại hội điểm

Về công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ của đơn vị, Thượng tá Ngô Đức Ninh - Bí thư Đảng bộ, Trưởng Công an TX Kỳ Anh cho biết: “Đến cuối tháng 7/2019, đơn vị đã hoàn thành việc tổ chức đại hội 11 chi bộ trực thuộc. Là một trong hai đơn vị được Thị ủy Kỳ Anh chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung đối với đảng bộ các địa phương trên địa bàn, công tác chuẩn bị đại hội của Công an TX đã tập trung, khẩn trương, chu đáo hơn về nội dung và hình thức”.

Để kịp thời nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 của các Đảng ủy trực thuộc, Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh đã xây dựng kế hoạch và tổ chức làm việc với ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Đảng bộ TX Kỳ Anh xác định xây dựng các mũi đột phá phải dựa trên mục tiêu, định hướng khi thành lập thị xã. (Trong ảnh: Một góc trung tâm khu vực hành chính TX Kỳ Anh)

Qua rà soát, nhận thấy một số tổ chức cơ sở Đảng bước đầu có thể gặp những khó khăn nhất định về công tác nhân sự như: Thiếu nguồn nhân sự kế thừa; chất lượng đội ngũ cán bộ chưa thực sự đồng đều; tỷ lệ đổi mới không dưới 1/3 trong cấp ủy nhiệm kỳ tới có những khó khăn…

Được biết, đến thời điểm này, BTV Thị ủy đã có 2 đợt rà soát tình hình tổng thể, qua đó chỉ đạo tập trung giải quyết sớm các vấn đề nổi cộm tại cơ sở; chỉ đạo các đoàn công tác, thành lập tổ hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ ở những nơi cần thiết.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Công tác tuyên truyền được các cấp ở TX Kỳ Anh thực hiện bằng nhiều hình thức

Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Đặng Văn Thành nhấn mạnh: “Với phương châm “Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn và không nhất thiết địa phương, ban ngành nào cũng phải có người tham gia cấp ủy”, cấp ủy nhiệm kỳ mới phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình mới…”.

Cũng theo ông Thành, TX Kỳ Anh lựa chọn trọng tâm chính là tập trung phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững; phát triển kinh tế gắn với khu kinh tế động lực và hướng tới thành phố loại 3 trực thuộc tỉnh ngay trong nhiệm kỳ.

Nhân sự đại hội Đảng ở TX Kỳ Anh: Không vì cơ cấu mà hạ tiêu chuẩn!

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast