Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

(Baohatinh.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Huyện Kỳ Anh cần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với chương trình MTQG xây dựng NTM, tập trung cao thực hiện các nhiệm vụ để đạt huyện NTM trong năm 2023.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Chiều 12/1, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kỳ Anh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và đại diện các sở, ban, ngành cùng dự.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trần Thành Nam khai mạc hội nghị

Năm qua, trong điều kiện, bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Kỳ Anh đã nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, giành được các kết quả tích cực trên các lĩnh vực.

Công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua... được các đảng bộ, chi bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị thực hiện thường xuyên, kịp thời, có chiều sâu. Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.

Năm qua, huyện Kỳ Anh đã mở 6 lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho 329 quần chúng; 3 lớp đảng viên mới cho 165 đồng chí; 24 lớp bồi dưỡng chuyên đề cho 3.059 học viên và 4 lớp tập huấn với số lượng 1.254 học viên.

Đảng bộ huyện đã hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2022; thực hiện nghiêm túc các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Công tác phòng, chống tham nhũng được quan tâm và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH trong năm 2022 được tập trung thực hiện và địa phương có 20/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Bà Nguyễn Thị Phúc - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phong tham luận về thực hiện công tác dân vận trong việc dồn điền, làm cánh đồng lớn ở thôn Hà Phong

Tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 7.721 tỷ đồng, đạt 102,87% KH, tăng 10,12% so với năm 2021; thu nhập bình quân đầu người 44,85 triệu đồng, đạt 101,98% KH, tăng 9,77% so với năm 2021; tổng giá trị sản xuất ước đạt 2.292,28 tỷ đồng, đạt 98,25% KH, tăng 4,67% so với năm 2021; tổng sản lượng lương thực có hạt 54.983,41 tấn; tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 228 tỷ đồng, đạt 100% KH huyện giao, bằng 115% kế hoạch tỉnh giao.

Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị Kỳ Đồng tiếp tục được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả. Các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở tiếp tục tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung, công trình, dự án hoàn thiện tiêu chí huyện NTM; tập trung chỉ đạo củng cố, nâng cấp, phát triển tiêu chí tại các xã, thôn đã đạt chuẩn; thực hiện hoàn thành khối lượng công việc của 2 xã xây dựng NTM kiểu mẫu (Kỳ Phú, Kỳ Châu) và 7 xã xây dựng NTM nâng cao.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Ông Dương Quốc Van - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Sơn tham luận về công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn.

Kỳ Đồng đang tổ chức lập đề án công nhận xã đô thị loại V. Chương trình OCOP tiếp tục phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện huyện Kỳ Anh đang quản lý, hỗ trợ phát triển 18 sản phẩm OCOP đã đạt chuẩn, tổng doanh thu của các cơ sở đạt 78,1 tỷ đồng, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác giải phóng mặt bằng được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo phục vụ kịp thời, đúng tiến độ xây dựng các công trình, dự án trên địa bàn.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Ông Hồ Huy Thành - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2023, Đảng bộ huyện Kỳ Anh tiếp tục đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các văn bản mới của Trung ương, của tỉnh và của huyện. Tiếp tục sắp xếp các tổ chức trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng. Tích cực vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm phục hồi kinh tế. Tăng cường quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, nhất là đối với lĩnh vực đất đai, khoáng sản, ATVSTP, quy hoạch… Tranh thủ tối đa các cơ chế chính sách để tập trung cao chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, nhất là các tiêu chí cấp huyện với mục tiêu huyện đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2023. Tập trung cao cho công tác GPMB các dự án, đặc biệt là dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam.

Các mục tiêu cụ thể: Tổng giá trị sản xuất theo giá hiện hành đạt 8.210,52 tỷ đồng; hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM, đạt chuẩn vào cuối năm 2023; thêm 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 5 khu dân cư NTM kiểu mẫu; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 47 triệu đồng...

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ và Nhân dân huyện Kỳ Anh trong thời gian qua; nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới: Mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân phải luôn nỗ lực và rèn luyện; đội ngũ cán bộ các cấp phải luôn tự soi, tự sửa để hoàn thiện mình; tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, người dân. Hệ thống chính trị các cấp phải tập trung những xử lý tồn đọng, thường xuyên thực hiện tốt công tác đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, duy trì việc tiếp dân định kỳ để hạn chế thấp nhất việc khiếu kiện, khiếu nại.

Phải đặt và để đúng mức công tác kiểm tra, giám sát để phát hiện, ngăn chăn kịp thời các sai phạm của cán bộ, đảng viên, trong các cấp ủy. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, làm tốt công tác giám sát, phản biện của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội.

Huyện Kỳ Anh cần tiếp tục quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người nghèo một cách bền vững; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, gắn với chương trình MTQG xây dựng NTM, tập trung cao cho việc thực hiện các nhiệm vụ để đạt huyện NTM trong năm 2023.

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

Ghi nhận những kết quả đạt được năm 2022, BTV Huyện ủy Kỳ Anh tặng giấy khen cho 4 tập thể,...

Tập trung cao đưa huyện Kỳ Anh về đích nông thôn mới trong năm 2023

...và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast