Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Chiều 29/1, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dự buổi Lễ có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng.

tong bi thu nguyen phu trong nhan huy hieu 50 nam tuoi dang

Ông Trần Quốc Vượng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng trân trọng trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Trần Quốc Vượng cho biết: Với 50 năm vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; giữ vững bản lĩnh người cộng sản, kiên định Chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn nêu cao tiền phong, gương mẫu, không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện.

Với những cương vị quan trọng của Đảng, Nhà nước mà đồng chí đã đảm nhiệm, như Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XII; Ủy viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến XII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Tổng Bí thư khoá XI và khóa XII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tố quốc.

Trên cương vị là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ông đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều thành tựu rất quan trọng trên các lĩnh vực, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố và giữ vững niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

tong bi thu nguyen phu trong nhan huy hieu 50 nam tuoi dang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư.

Ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: Là người đứng đầu của Đảng ta, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; tác phong sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng bào, đồng chí; trong công việc luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, thái độ nghiêm túc, phương pháp làm việc khoa học, quyết đoán, giữ vững nguyên tắc, phát huy dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong cuộc sống đời thường, ông luôn sống giản dị, khiêm tốn, mẫu mực, chân thành. Tổng Bí thư thực sự là tấm gương sáng tiêu biểu để cán bộ, đảng viên noi theo.

tong bi thu nguyen phu trong nhan huy hieu 50 nam tuoi dang

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư

Nhận huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đảng ủy Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức trọng thể Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng - một phần thưởng hết sức cao quý đúng vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng quang vinh và chuẩn bị đón Xuân Mậu Tuất 2018. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các vị đạo, nguyên lãnh đạo đã dành cho ông những tình cảm trìu mến, chân thành, ấm áp và động viên khích lệ. Tổng Bí thư khẳng định đây là sự kiện đặc biệt, một kỷ niệm sâu sắc, một vinh dự vô cùng lớn lao đối với cá nhân Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, suốt 50 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, bản thân đã được Đảng giáo dục, rèn luyện, dìu dắt rất nhiều, nhờ đó mà làm được một số việc và từng bước trưởng thành. Tuy nhiên, Tổng Bí thư cho rằng, tất cả những gì làm được là vô cùng nhỏ bé so với sự giáo dục, rèn luyện của Đảng; sự kèm cặp, chỉ bảo của đồng chí, đồng nghiệp; sự động viên, ủng hộ của nhân dân mà trực tiếp là những nơi Tổng Bí thư từng sinh sống, công tác, học tập, làm việc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Tôi làm được một số việc nhưng rất nhỏ bé và được tập thể đoàn kết dìu dắt, giúp đỡ như đồng chí Đỗ Mười, đồng chí Lê Khả Phiêu, đồng chí Nông Đức Mạnh và nhiều đồng chí lãnh đạo, nếu không có các đồng chí, tôi không thể làm được những việc như ngày hôm nay. Từ xưa đến giờ tôi vẫn xác định chủ yếu là học, đi đâu cũng phải học, làm việc cũng học. Học ăn, học nói, học gói, học mở và học làm người mới là quan trọng”.

tong bi thu nguyen phu trong nhan huy hieu 50 nam tuoi dang

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dịp này, Tổng Bí thư bày tỏ lòng biết hơn đối với Đảng, Nhà nước, Nhân dân; Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nguyện suốt đời phấn đấu, hy sinh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ để xứng đáng là một đảng viên của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nhân dịp này, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng./.

Theo Xuân Dần - Lại Hoa/VOV

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Bài cuối: Quyết liệt, đồng bộ để phát triển đảng viên bền vững

Chấm dứt tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên và chi bộ sinh hoạt ghép là nhiệm vụ còn nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu đặt ra, trước tiên phải xác định rõ căn nguyên, xây dựng được lộ trình và đề ra giải pháp thiết thực, căn cơ, đồng bộ, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị.
Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Tiếp bước hào khí Xô viết Nghệ Tĩnh

Đã 94 năm trôi qua, hào khí cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh vẫn luôn là mạch nguồn dẫn đường, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt trong công cuộc đổi mới, phát triển hiện nay.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong xóa thôn "trắng" đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép

Dù rất nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp để củng cố hệ thống hạt nhân chính trị ở cơ sở, nhưng tình trạng thôn, tổ dân phố “trắng” đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép vẫn còn ở một số vùng có đồng bào theo đạo và dân tộc thiểu số. Tình trạng này đã và đang có những tác động không nhỏ đến việc phát huy vai trò, vị thế, sức chiến đấu của Đảng ở cơ sở ở Hà Tĩnh.
Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

Bài 1: Nỗ lực phát triển đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng

10 năm qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh nói chung và xóa thôn “trắng”, chi bộ ghép đảng viên nói riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Ở mỗi khu dân cư, khi tổ chức cơ sở Đảng được củng cố, kiện toàn đã từng bước khẳng định vị thế, vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.
Theo bước chân Người

Theo bước chân Người

55 năm từ ngày Bác Hồ đi xa nhưng những lời căn dặn, di nguyện của Người vẫn mãi trường tồn, trở thành “kim chỉ nam” trong mỗi hành động của người dân Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng.
Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bác Hồ viết Di chúc - việc làm hệ trọng cho muôn đời sau

Bản Di chúc thiêng liêng, bất hủ đã tổng kết, định hướng mang tính cương lĩnh cho sự phát triển đất nước. Đó là lời dặn dò tâm huyết, những tình cảm sâu nặng với Đảng, Nhân dân và bạn bè trên thế giới của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Vẹn nguyên khí thế hào hùng của mùa thu lịch sử

Gần 8 thập kỷ trôi qua, song khí thế hào hùng của Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong mùa thu năm 1945 lịch sử vẫn vẹn nguyên trong ký ức bao người. Cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám ở tỉnh ta diễn ra khẩn trương và giành thắng lợi trọn vẹn chỉ trong 5 ngày. Hà Tĩnh là một trong 4 tỉnh giành chính quyền sớm nhất cả nước.
Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Tiền đồ xán lạn từ mùa thu năm ấy

Với thắng lợi của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã mở ra kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước. Những bài học quý báu của Cách mạng tháng Tám đã được Đảng ta, Nhân dân ta phát huy, vận dụng sáng tạo làm nên những thành quả vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

“Cho đời hai tiếng mới quang vinh”

Tháng Tám mùa thu, khi khắp non sông dậy lên khúc hoan ca mừng ngày độc lập, những ký ức hào hùng của lịch sử dân tộc cũng trở về trong tâm thức của người dân...