Tượng Sơn phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xứng tầm xã ven đô

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) tổ chức khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XXVIII (nhiệm kỳ 2020 - 2025) trong buổi sáng 6/5.

Tượng Sơn phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xứng tầm xã ven đô

Đảng bộ xã Tượng Sơn khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ XXVIII (nhiệm kỳ 2020-2025) vào sáng 6/5

Nhiệm kỳ 2015-2020, cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt, người dân đồng thuận cao, xã Tượng Sơn đã trở thành điểm sáng về xây dựng NTM trên toàn quốc. Đã có gần 1.300 đoàn trong và ngoài nước đến tham quan, học tập kinh nghiệm của xã.

Nền tảng giúp Tượng Sơn huy động tối đa “sức dân” - tài sản vô giá của địa phương chính là việc tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe các ý kiến của nhân dân. Theo đó, xã đã tổ chức 182 cuộc làm việc tại xã, 73 cuộc làm việc tại thôn. Cùng với đó là tổ chức 9 cuộc thi đua cao điểm nhằm phát huy tối đa sức mạnh lòng dân.

Nhờ vậy, Tượng Sơn đã huy động được nguồn lực lớn trong xây dựng NTM với 213 tỷ đồng; NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu là 276,74 tỷ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 195,9 tỷ và 82 ngàn ngày công. Toàn xã có 900 vườn hộ được chỉnh trang; có 28 vườn mẫu, 4 khu dân cư kiểu mẫu; 2 sản phẩm của xã đạt sản phẩm OCOP của tỉnh. Đến nay, 7/7 thôn giữ vững danh hiệu văn hóa.

Tượng Sơn phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xứng tầm xã ven đô

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn Dương Kim Huy trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

5 năm qua, nhờ có những chính sách linh hoạt trong tạo môi trường đầu tư, xã đã thu hút được 371,44 tỷ đồng lồng ghép từ các chương trình dự án, ngân sách trung ương, tỉnh, huyện và ngân sách xã. Đặc biệt, Trung tâm thương mại Tượng Sơn do doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng đã giúp bức tranh kinh doanh, sản xuất, buôn bán ở đây thực sự sôi động.

Các lĩnh vực văn hóa – xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Tượng Sơn phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xứng tầm xã ven đô

Đại biểu biểu quyết danh sách bầu Ban Chấp hành khóa XXVIII

Công tác chính trị tư tưởng có nhiều đổi mới, sáng tạo, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lãnh đạo các chi bộ đẩy mạnh quản lý và phân công nhiệm vụ đảng viên; bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới đảm bảo số lượng, chất lượng.

Tượng Sơn phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch xứng tầm xã ven đô

Đoàn Chủ tịch bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ xã khóa XXVIII

Đại hội Đảng bộ xã Tượng Sơn nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định một số khâu đột phá: Đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của xã nông nghiệp ven đô; tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng bộ, chi bộ.

Đặc biệt, huy động tối đa nguồn lực xã hội hóa, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, hình thành khu dân cư đô thị xanh. Phát triển mạnh mẽ thương mại, dịch vụ, du lịch; hình thành khu dân cư mới theo hướng đô thị, có không gian mở, có khu vui chơi giải trí tạo điểm nhấn.

Trên cơ sở đó, Đại hội cũng đã đưa ra các chỉ tiêu chủ yếu như: Cơ cấu thương mại, dịch vụ, du lịch đạt 50%; tổng thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 70 triệu đồng; thu nhập trên một đơn vị diện tích 180 triệu đồng/ha/năm; tổng thu ngân sách hàng năm đạt 30 tỷ đồng; 100% người dân tham gia Bảo hiểm y tế; không còn hộ nghèo.

Tại phiên khai mạc sáng nay, Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào BCH Đảng bộ xã khóa XXVIII (nhiệm kỳ 2020-2025); ông Dương Kim Huy tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy. Chiều nay, đại hội tiếp tục với các nội dung còn lại theo chương trình đã đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast