Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh

(Baohatinh.vn) - Đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng - mục tiêu xuyên suốt được quán triệt tại Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 4 khóa XIII đang được các đảng viên, tổ chức đảng ở Hà Tĩnh thấm nhuần và quyết tâm thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh: Kết hợp hài hòa giữa “xây” và “chống” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh

Bà Nguyễn Thị Lệ Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh: Để đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, chúng ta không chỉ tập trung mỗi nhiệm vụ “xây” mà còn phải “chống".

Để đẩy mạnh xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, chúng ta không chỉ tập trung mỗi nhiệm vụ “xây” mà còn phải “chống”. Chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí...

Để làm được điều đó, Đảng cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đối với chống suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện nghiêm tự phê bình và phê bình; xử lý nghiêm tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực, thái độ thờ ơ, vô cảm với những khó khăn của Nhân dân, tình trạng “tham nhũng vặt”...

Là đảng bộ có số lượng đảng viên đông, nhiều đảng viên là cán bộ lãnh đạo, giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp của tỉnh, Đảng bộ Khối CCQ&DN tỉnh đã tập trung nhiều giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu các cấp; tuyên truyền, định hướng kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, lan tỏa những hình ảnh, tấm gương tích cực; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, đảng viên, kỷ luật nghiêm minh; siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức...

Ông Nguyễn Mậu Cổn - Chi bộ thôn Trung Nam, xã Lưu Vĩnh Sơn (Thạch Hà): Nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, cấp bách

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh

Ông Nguyễn Mậu Cổn: Bất kỳ giai đoạn nào, xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn luôn là nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, cấp bách.

Tròn 75 năm tham gia vào tổ chức đảng, tôi luôn dõi theo sự phát triển của Đảng qua mỗi giai đoạn. Bất kỳ giai đoạn nào, xây dựng, chỉnh đốn Đảng vẫn luôn là nhiệm vụ cơ bản, quan trọng, cấp bách. Đây cũng là nội dung trọng tâm, vấn đề then chốt trong hoạt động và tổ chức của Đảng.

Trước đây, tinh thần đổi mới, tự chỉnh đốn đã được Đảng ta phát huy cao độ trong thời kỳ đấu tranh giành chính quyền, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nhờ đó, Đảng không ngừng lớn mạnh, chèo lái đất nước vượt qua những bước ngoặt của lịch sử để giành độc lập, tự do. Đất nước hòa bình, trước những khó khăn, thách thức của công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế, Đảng đã luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn để đủ sức lãnh đạo cách mạng.

Mới đây, tại Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng được xác định không chỉ dừng lại ở đảng viên, cấp ủy, tổ chức đảng mà còn mở rộng ra đối với cán bộ, công chức, viên chức, các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị, qua đó làm nên nguồn sức mạnh to lớn giúp Đảng ta vững vàng vượt qua khó khăn, lãnh đạo công cuộc đổi mới, đưa đất nước đi lên CNXH.

Bà Trương Thị Lý - Tổ trưởng Tổ đảng 10, Chi bộ Hưng Lợi, phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh): Bắt đầu từ nhận thức của cán bộ, đảng viên

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh

Bà Trương Thị Lý: Tạo thống nhất trong ý chí và hành động, đưa việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng trở thành công việc thường xuyên và phải bắt đầu từ mỗi cán bộ, đảng viên.

Chúng tôi luôn xác định rõ, xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ luôn được Đảng ta thực hiện thường xuyên, liên tục. Trong mỗi thời kỳ, nội dung xây dựng và chỉnh đốn Đảng được bổ sung, sửa đổi để phù hợp yêu cầu thực tiễn.

Bởi vậy, sau khi BCH Trung ương ban hành những nội dung về xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong giai đoạn mới, tôi luôn cập nhật kịp thời để giới thiệu, thông tin đến các đảng viên trong tổ đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, nắm vững tư tưởng chỉ đạo và những công việc phải làm trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Từ đó, tạo thống nhất trong ý chí và hành động, đưa việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng trở thành công việc thường xuyên và phải bắt đầu từ mỗi cán bộ, đảng viên.

Trong tham gia sinh hoạt chi bộ, chúng tôi động viên các đảng viên trong tổ đảng phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình, góp ý chân thành và thẳng thắn đối với mỗi đảng viên để giúp nhau trưởng thành. Quá trình theo dõi, xem xét kết nạp các quần chúng ưu tú vào Đảng, chúng tôi đều xác định không vì số lượng mà quan trọng là phải lựa chọn kết nạp những quần chúng thật xứng đáng. Các đảng viên trong chi bộ, tổ đảng cũng kiểm tra, giám sát, theo dõi chéo để sàng lọc, nâng cao chất lượng đảng viên.

Ông Đặng Xuân Kim - Bí thư Chi bộ thôn 3 Cuồi Trả, xã Hòa Hải, Hương Khê: Gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh

Ông Đặng Xuân Kim: Chúng tôi quán triệt mỗi đảng viên trong chi bộ học tập và làm theo Bác cần bắt đầu ngay trong chính hành động, việc làm của mỗi người ở mỗi vị trí công tác, nhiệm vụ được giao.

Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII đã xác định, việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn, phải giữ gìn Đảng ta thật sự trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân. Thực hiện lời căn dặn của Người cũng chính là chúng ta đang góp sức xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Chúng tôi quán triệt mỗi đảng viên trong chi bộ học tập và làm theo Bác cần bắt đầu ngay trong chính hành động, việc làm của mỗi người ở mỗi vị trí công tác, nhiệm vụ được giao. Đó là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nền nếp sinh hoạt; giản dị, khiêm tốn, trung thực, cần - kiệm - liêm - chính, chí công vô tư... Đồng thời, thực hiện nêu gương, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động...

Với thôn 3 Cuồi Trả chúng tôi, nhờ thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới” mà đời sống Nhân dân ngày càng đổi thay tích cực. Hơn thế, mối đoàn kết trong chi bộ, thôn và bà con nhân dân ngày càng bền chặt; các đảng viên trong chi bộ đều tích cực nêu gương trong học và làm theo Bác, hành động vì lợi ích chung của Nhân dân. Phát huy tốt hơn nữa cách làm và những kết quả này cũng chính là chi bộ, thôn đang góp sức xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast