Trong phân khúc sedan tầm trung, Toyota Camry đang được đánh giá là mẫu xe đáng lựa chọn không chỉ bởi mức giá bán phổ thông mà còn bởi những trang bị, cảm giác lái vượt trội. Tính riêng tại thị trường Mỹ, từ đầu năm 2016 đến nay, với hơn 429.000 xe đến tay người dùng, Camry đang là mẫu xe bán chạy nhất tại "xứ sở cờ hoa".

4 dieu co the ban chua biet ve toyota camry 2018

Mặc dù vậy, với tham vọng tiến xa hơn nữa, Toyota đang gấp rút cho việc hoàn tất thế hệ mới cho Toyota Camry với thiết kế, vận hành và trang bị hoàn hảo hơn, nhằm giúp mẫu xe này tiếp tục duy trì vị thế "thống trị" của mình. Dưới đây là 5 điểm điều nổi bật có thể bạn chưa biết về thế hệ mới của Toyota Camry.

Kiểu dáng thể thao

Dù chỉ mới lộ diện thông qua một số hình ảnh chạy thử nghiệm và mới nhất là những hình ảnh phác họa sơ bộ, tuy nhiên, Camry 2018 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng với diện mạo được lột xác hoàn toàn, thể thao và sang trong hơn hẳn so với thế hệ hiện hành.

4 dieu co the ban chua biet ve toyota camry 2018

Điểm nổi bật nhất trên mẫu xe này chính là thiết kế được thừa hưởng khá nhiều từ những dòng xe sang mang thương hiệu Lexus với đặc trung lưới tản nhiệt hình con suốt, hốc hút gió lớn 2 bên đầu xe và cụm đèn pha LED dạng chữ L. Đuôi xe ấn tượng với đèn đuôi, ống xả và cánh gió được thiết kế lại, khá giống với "người anh em" Lexus IS Sedan.

Kích thước

Theo thông tin chính thức được Toyota công bố, Camry thế hệ mới sẽ được phát triển trên nền tảng TNGA tương tự như hai mẫu xe Prius và C-HR. Điểm khác biệt chính là xe sở hữu kích thước lớn hơn, trọng tâm thấp hơn cùng trọng lượng nhẹ hơn nhờ sở dụng nhiều vật liệu nhôm. Đáng chú ý, dưới bàn tay của hãng độ TRD (Toyota Racing Development), có thể Camry sẽ được trang bị bộ mâm kích thước lớn, giảm xóc cứng hơn và hệ thống thắng cũng được cải tiến hơn.

4 dieu co the ban chua biet ve toyota camry 2018

Truyền động

Hiện tại, ở thị trường Mỹ, Camry đang được phân phối với 2 biến thể sử dụng động cơ lai Hybrid và động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L đi cùng hộp số tự động 8 cấp.

Trên Camry mới, xe có thể sẽ sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L phun xăng trực tiếp được lấy từ mẫu SUV Toyota Highlander. Nếu điều này trở thành sự thực, Camry sẽ có công suất lên đến 300 mã lực và được điều khiển qua hộp số 8 cấp với chế độ “Stop/Start” tiết kiệm nhiên liệu.

4 dieu co the ban chua biet ve toyota camry 2018

Đối thủ

Trong bối cảnh các đối thru cùng phân khúc như Hodna Accord, Hyundai Sonata, Chevrolet Malibu, Kia Optima hay Mazda6 đang liên tục được đổi mới, quyết định phát triển thế hệ mới cho Camry là việc làm rất quan trọng để mang lại khả năng cạnh tranh cao cho mẫu xe này trên thị trường.