8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Những kinh nghiệm lái xe mà chỉ những người lái xe ô tô lâu năm mới biết, có thể giúp bạn tiết khoản tiền lớn và tránh phải sửa chữa những bộ phận không cần thiết.

1. Ắc quy ô tô của bạn có thể không phải thay thế

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Nếu bạn đang gặp vấn đề về ắc quy, có thể điều đầu tiên là bạn muốn thay pin. Nhưng thông thường vấn đề thường là ở dây dẫn. Một mẹo để mọi người có thể áp dụng là đổ Coca lên pin để chống sự ăn mòn hoặc cách rẻ hơn đó là sạc lại pin. Nếu bạn phải thay thế pin hãy đảm bảo rằng pin phải mới nhất, vì pin có thể xuống cấp theo thời gian.

2. Giữ cho dầu luôn đầy bình quan trọng hơn là dùng dầu tốt

Nếu bạn nghĩ rằng cứ đổ đầy bình dầu nhớt sau 5000 km là tốt, thì các chuyên gia thực sự khuyên bạn nên thay bình dầu sau 12000km, nếu để an toàn bạn nên thay dầu trong khoảng 10000 km. Khi nói về dầu cho xe ô tô, thì điều quan trọng hơn là đảm bảo cho dầu không bị hết, ngay cả khi phải dùng dầu bẩn.

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

3. Kiểm tra gỉ sét trên má phanh

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Khi bạn nghe thấy tiếng má phanh kêu rít, điều đầu tiên nảy ra trong đầu là thay thế chúng. Thông thường có thể nguyên nhân là do gỉ sét, có thể xử lý đơn giản bằng cách cạo bỏ hoặc đánh sạch hết han gỉ. Nói chung má phanh không cần phải thay thế cho đến khi chúng bị mòn 90%.

4. Cẩn thận việc kiểm tra miễn phí

Nhiều cửa hàng mở ra chương trình kiểm tra miễn phí nhưng thực ra đây là hình thức kinh doanh của họ. Họ đưa ra lời khuyên bạn cần thay bộ phận này, bạn cần sửa chữa bộ phận này... nhưng thực ra thứ bạn cần ít hơn nhiều thứ mà bạn bị thay thế.

Tuy nhiên bạn nên chú ý, đối với thợ máy tốt họ sẽ chỉ cho bạn bộ phận nào cần phải sửa chữa và giải thích vì sao bộ phận đó cần được sửa chữa. Còn những thợ máy muốn kiềm tiền từ bạn chỉ mong bạn không phát hiện ra điều đó. Đừng tin nếu thợ máy nói với bạn là vấn đề quá phức tạp và họ không thể giải thích cho bạn.

5. Đừng hỏi thợ sửa chữa quay vòng lốp

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Khi thợ máy hỏi về việc quay vòng lốp xe ô tô, đừng hỏi thợ máy của bạn. Không chỉ nó không chắc có di chuyển được hay không, mà nhiều chuyên gia tin rằng nó không thực sự cải thiện tốc độ. Nếu thợ sửa chữa vì một lý do nào đó phải xoay lốp của bạn, đầu tiên bạn hãy đánh dấu bằng phấn để đảm bảo rằng chúng đã được xoay.

6. Đừng sợ nếu đèn tín hiệu động cơ phát sáng

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

Lý do phổ biến nhất khiến đèn báo tín hiệu động cơ phát sáng là nắp xăng của bạn không được vặn chặt khiến ô xi thoát ra đường dẫn khí. Thông thường, những gì xuất hiện trên bảng điều khiển phụ thuộc vào thiết kế hay các vấn đề về phần mềm hơn là các vấn đề thực tế với xe.

7. Xe ô tô của bạn không cần thêm chất phụ gia đặc biệt

Các thợ sửa chữa thường đề xuất rằng xe của bạn cần thêm một chất phụ gia đặc biệt cho động cơ, bình xăng hoặc hộp số để cải thiện hiệu suất của xe. Nhưng trên thực tế, xe ô tô của bạn đã nhận được đủ chất phụ gia từ dầu và động cơ. Điều quan trọng và cần nhớ là thường xuyên thay dầu.

8 bí mật chỉ những tài xế giàu kinh nghiệm mới biết

8. Tránh tăng tốc

Không nên cố tăng tốc trong thành phố vì điều này không những vi phạm pháp luật mà còn tăng nguy cơ gây tai nạn. Nếu xét theo toán học việc tăng tốc chỉ có ý nghĩa trên những quãng đường dài, những quãng đường ngắn dường như việc tăng tốc không có nhiều ý nghĩa. Ví dụ trên quãng đường 80 km, bạn phải mất trung bình trên một giờ, việc tăng tốc chỉ giúp bạn tiết kiệm nhiều nhất được khoảng 12 phút.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast