Bất ngờ với 5 chiếc SUV có khả năng "bơi lội" cực đỉnh

Land Rover, Ford Endeavour, Toyota Fortuner, Ford EcoSport... là những chiếc SUV có khả năng lội nước khá đỉnh từ 500-840mm.

Ngoài các yếu tố quan trọng như thiết kế, trang bị và giá cả thì nhiều người khi mua xe cũng quan tâm đặc biệt đến khả năng lội nước của từng mẫu xe. Bởi trong điều kiện thường xuyên ngập lụt như hiện nay thì việc sở hữu một chiếc xe có thể lội nước trên 500mm sẽ giúp chủ xe hạn chế rủi ro xe ngập nước trong quá trình di chuyển.

Nếu có sở thích muốn mua một chiếc SUV bạn có thể tham khảo những mẫu SUV có khả năng "bơi lội" cực tốt sau đây:

Land Rover lội nước 900mm

Land Rover được mệnh danh là “ông vua định hình” vì rất ít dòng xe nào có thể chinh phục được mực nước lội như xe của hãng này.

Bất ngờ với 5 chiếc SUV có khả năng “bơi lội” cực đỉnh

Land Rover Range Rover

Trong tất cả các dòng xe của thương hiệu Anh Quốc, Land Rover Range Rover lại có thể lội nước đỉnh nhất với độ sâu tới 900 mm.

Ford Endeavour có thể lội nước 800 mm

Chiếc xe SUV Ford Endeavour được trang bị động cơ diesel 5 xi-lanh 3,2 lít kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, tạo ra công suất gần 200 Bhp và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Chiếc SUV có hệ thống dẫn động 4 bánh. Endeavour là một lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn một chiếc xe sang trọng, có khả năng off-road. Đoạn video sau cho thấy nó có thể dễ dàng đi qua nước cao 800mm một cách dễ dàng khiến nhiều người ngạc nhiên.

Toyota Fortuner khả năng lội nước 700mm

Mẫu xe SUV Toyota Fortuner được đánh giá cao khả năng lội qua các “con sông” tại những vùng ngập nước sâu ở các thành phố lớn. Xe có khoảng sáng gầm xe 220mm và mức nước sâu đạt tới 700mm.

Force Gurkha

Force Gurkha Xtreme sử dụng động cơ diesel động cơ 2.6 L hiện tại có công suất 85 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm. Force Gurkha Xtreme có chiều dài 3.992 mm, rộng 1.790 mm và cao 2.055 mm, chiều dài cơ sở 2.400 mm giúp xe có khả năng off-road tốt và lội nước với độ sâu lên tới 550mm.

Ford EcoSport

Ecosport có khoảng sáng gầm xe liên tới 200 mm. Chiếc SUV được trang bị động cơ 1,5 lít ở cả hai động cơ diesel và xăng. Trong video sau Ecosport có thể lội qua đoạn nước khá sâu và vẫn di chuyển rất chính xác đường đi.

Theo Doanh nghiệp

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast