Chiêm ngưỡng ý tưởng xe mô tô thông minh "siêu thực" của BMW

BMW mới đây vừa ra mắt một loạt mẫu concept xe để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của hãng. Tuy nhiên, mẫu concept mà chúng ta biết đến dưới đây có thể xem là ý tưởng “táo bạo” nhất.

chiem nguong y tuong xe mo to thong minh sieu thuc cua bmw

Có tên gọi Motorrad Vision Next 100, chiếc mô tô của hãng được thiết kế với độ thông minh cao đến nỗi người dùng không cần tới mũ bảo hiểm hay đồ bảo vệ. Điểm nhấn lớn nhất của xe là một hệ thống tự cân bằng giúp giữ xe ở phương thẳng đứng ngay cả khi di chuyển hay đứng yên. Nhờ đó, những người mới lái sẽ không phải lo xe bị đổ, trong khi các tay lái có kinh nghiệm có thể "sáng tạo" ra các ý tưởng mới trong quá trình chạy.

Nhìn vào ảnh, hẳn bạn cũng sẽ nhận ra sự thiếu vắng của cụm đồng hồ thông thường của một chiếc mô tô. Trên thực tế, với Motorrad Vision Next 100, bạn sẽ không cần tới cụm đồng hồ này nữa. Hầu hết thông tin, thay vào đó, sẽ hiển thị qua một tấm che thông minh.

Giống như các concept khác được BMW giới thiệu gần đây, Motorrad Vision Next 100 sẽ còn lâu nữa mới có cơ hội xuất hiện trên thị trường. Ngoài ra, hệ thống tự cân bằng như trên concept này vẫn chưa phải là hoàn hảo: nó có thể giúp bạn tránh gây tai nạn với bản thân xe, nhưng sẽ không thể bảo vệ bạn trong các va chạm nghiêm trọng khác. Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ ra sao nếu bị bắt buộc phải nhảy khỏi xe khi đang di chuyển? Chính vì vậy, các cơ quan quản lý có lẽ vẫn sẽ yêu cầu người dùng đeo mũ bảo hiểm khi điều khiển những mẫu mô tô như trên.

ICTnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast