Có nên "độ" thêm cách âm cho xe hơi?

Hiện nay, rất nhiều dịch vụ cách âm cho xe hơi có mặt ở nhiều cửa hàng nâng cấp "đồ chơi" cho ô tô. Vậy việc cách âm cho xe hơi có thật sự hữu ích và đem lại nhiều ưu điểm hơn cho chiếc xe của bạn?

Có nên “độ” thêm cách âm cho xe hơi?

Việc cách âm cho ô tô cần được thực hiện tại đơn vị thi công uy tín

Tuỳ vào từng dòng xe mà khả năng cách âm có làm hành khách cảm thấy dễ chịu hay không. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng khi mang xe đến các cửa hàng để thực hiện cách âm đa số là những dòng xe phổ thông bởi xe sang đã sở hữu khả năng chống ồn ở mức khá trở lên.

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn trên xe hơi?

Thông thường, tiếng ồn trong khoang nội thất ô tô đến từ các nguyên nhân bên ngoài và cả bên trong, trong đó phần khoang rỗng trong các cánh cửa là môi trường lý tưởng để tạo ra tiếng ù và sự dao động âm thanh, ngoài ra tiếng ồn đến từ ma sát giữa lốp và mặt đường truyền qua các hốc bánh xe, nguyên nhân khách quan bởi thời tiết, đường sá, đá văng trong quá trình di chuyển. Cuối cùng là âm thanh từ động cơ tạo ra trong quá trình vận hành vọng vào cabin.

Bên cạnh đó, tiếng ồn đến từ các nguyên nhân khách quan khác như va đập giữa các chi tiết kim loại bên trong xe, tiếng gió đập vào thân xe, không khí chuyển động trong phần rỗng của táp pi cửa, hạt mưa rơi xuống nóc xe.

Có nên “độ” thêm cách âm cho xe hơi?

Cách âm chống ồn mang lại nhiều lợi ích, nhưng cần thận trọng chọn đúng thương hiệu có chất lượng

Cách âm chống ồn để làm gì ?

Tiếng ồn từ môi trường bên ngoài lọt vào khoang nội thất xe là loại âm thanh mà bất kỳ chủ xe nào cũng không hề mong muốn. Việc chống ồn tuyệt đối là không thể xảy ra, nhưng nếu lựa chọn đúng các thương hiệu cách âm uy tín, lợi ích mang lại từ việc này sẽ giúp người lái dễ chịu, thư giãn trong quãng đường dài, chống oxy hóa, chống ăn mòn các chi tiết kim loại và cuối cùng là tạo ra không gian tuyệt vời để tận hưởng âm nhạc.

Một số vật liệu cách âm có chất lượng tốt trên thị trường còn có tác dụng cách nhiệt, giúp cho khoang hành khách luôn có nhiệt độ ở mức dễ chịu, giảm tải hoạt động của điều hòa.

Tác hại của việc chọn vật liệu cách âm kém chất lượng

Hiện có rất nhiều thương hiệu cách âm trên thị trường, trong số đó là nhiều thương hiệu không rõ nguồn gốc, bị làm giả tinh vi nhưng khách hàng không đủ kinh nghiệm và kiến thức để nhận biết. Nếu không may chọn phải những sản phẩm kém chất lượng, tác hại sẽ là rất lớn, không những không giải quyết được tiếng ồn mà còn gây mùi hôi khó chịu trong khoang xe, vật liệu sau một thời gian sử dụng sẽ bị biến dạng, vô hình tạo nên cảm giác không dễ chịu cho người lái khi vận hành chiếc xe.

Có nên “độ” thêm cách âm cho xe hơi?

Các thương hiệu cách âm có chất lượng thường có xuất xứ từ Nga, Mỹ

Có nên cách âm cho ô tô?

Nếu nhu cầu về tiếng ồn trên xe hơi của chủ xe ở mức cao thì việc cách âm chống ồn cho xe hơi là cần thiết. Tuy nhiên, chủ xe cần tỉnh táo chọn những sản phẩm uy tín cũng như các đơn vị đảm bảo được chế độ bảo hành, cam kết được các lợi ích mà vật liệu cách âm họ phân phối mang lại, để không phải “tiền mất tật mang”, tốn tiền bạc và thời gian thi công nhưng hiệu quả đem lại không mong muốn. Thông thường các vật liệu cách âm nổi tiếng thường đến từ các thương hiệu của Nga, Mỹ.

Để cách âm tốt nhất cho chiếc xe của bạn nên tham khảo những xe đã thực hiện cách âm tại cửa hàng dự định thi công cho chiếc xe của bạn, hoặc qua giới thiệu và đánh giá từ bạn bè đã trải nghiệm dịch vụ trong thời gian dài, ít nhất 3 tháng trở lên.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast