Đại lý chiết khấu giá xe VinFast hàng trăm triệu đồng

Các mẫu xe đều được giảm giá 10% hoặc 13% nếu đăng ký xe với mục đích kinh doanh vận tải, từ 1/3.

Đại lý chiết khấu giá xe VinFast hàng trăm triệu đồng

Lux A2.0 tại một đại lý ở Hà Nội.

Chương trình ưu đãi chính hãng của VinFast hiện nay là chi hộ khách hàng lãi suất trong hai năm đầu, các năm tiếp theo tối đa 10,5%. Nếu khách không vay ngân hàng sẽ được nhận voucher trị giá 13% giá xe, chỉ dùng mua nhà Vinhomes hoặc mua xe VinFast, quy đổi điểm VinID.

Tuy vậy, ít khách có thể sử dụng hiệu quả voucher này. Để khách hàng mua trả thẳng không “bị thiệt” so với khách trả góp, các đại lý giảm thẳng 10% giá xe. Thêm vào đó, từ 1/3, đại lý còn áp dụng cách giảm tiền mặt 13% giá xe, nếu khách mua xe với mục đích kinh doanh vận tải (ghi trong đăng kiểm). Khách hàng chỉ được áp dụng một trong hai mức giảm 10% hoặc 13%.

Với mức giảm 13%, ví dụ chiếc Lux SA2.0 bản cao cấp nhất giá 1.864,4 triệu đồng sẽ được giảm tới 242 triệu đồng. Tuy vậy, theo các nhân viên bán hàng, phương án này khó xảy ra, bởi gần như khách sẽ không mua Lux A hay SA về chạy dịch vụ.

Chương trình 13% được các đại lý nhắm tới khách mua Fadil là chính. Với cách làm này, phiên bản tiêu chuẩn giá 415 triệu sẽ được giảm 54 triệu, bản nâng cao giá 449 triệu được giảm 58 triệu.

Fadil hiện vẫn là dòng xe chiếm doanh số lớn nhất của hãng, với hơn 60%. Tầm giá thấp của Fadil giúp khách hàng dễ tiếp cận hơn so với hai mẫu xe đàn anh giá gần 2 tỷ. Trước thị phần lớn của Hyundai i10 hay Kia Morning, mức giá phù hợp mới giúp mẫu xe của VinFast có thể chiếm một phần thị trường.

Lần điều chỉnh giá gần nhất của VinFast vào ngày 12/2, hãng tăng giá 20-30-50 triệu đồng lần lượt cho Fadil, Lux A và Lux SA để dần quay về giá “Ba không” như thông báo trước đây.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast