Ford Ranger Raptor mạnh mẽ chính thức ra mắt

Phiên bản hầm hố mang đậm chất offroad của Ranger là Ranger Raptor vừa chính thức được Ford giới thiệu tại Thái Lan.

ford ranger raptor manh me chinh thuc ra mat

Bản Raptor trước đó chỉ xuất hiện trên dòng bán tải cỡ lớn của Ford là F-150 – cũng là mẫu xe thống trị thị trường Mỹ ở thời điểm hiện tại. Nay, nhận thấy tiềm năng mà một phiên bản tương tự có thể đạt được với Ranger, hãng xe Mỹ đã chính thức giới thiệu dòng xe này tới khách hàng toàn cầu.

ford ranger raptor manh me chinh thuc ra mat

Chia sẻ với báo giới tại lễ ra mắt, kỹ sư trưởng của phân nhánh Ford Performance, ông Jamal Hameedi cho biết: "Tương tự F-150 Raptor, Ranger Raptor được xây dựng dựa trên những giá trị, khả năng cốt lõi của dòng xe bán tải và mang trong mình DNA cũng như dáng vẻ Ford Performance chính hiệu".

ford ranger raptor manh me chinh thuc ra mat

Trái tim của Ford Ranger Raptor là động cơ 2.0L tăng áp kép 4 xy-lanh diesel mới với công suất 210 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Kết nối trực tiếp với động cơ là hộp số 10 cấp tự động do Ford cùng GM đồng phát triển cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Khả năng offroad của phiên bản Raptor được cải thiện đáng kể với hệ thống treo Fox với phuộc nhún sau, hệ thống bảo vệ gầm xe đặc biệt tránh va đập và la zăng 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich mọi địa hình. Phanh trước và sau đều sử dụng phanh đĩa với đường kính 332 mm.

ford ranger raptor manh me chinh thuc ra mat

Cản trước trên Ranger Raptor được gắn liền vào khung thân xe để gia tăng độ bền và tránh bung khi vận hành offroad, đồng thời tích hợp luôn đèn sương mù LED và các hốc gió giúp giảm lực cản không khí.

Khoảng sáng gầm xe tốt hơn bản thường một chút, đạt mức 283mm. Tuy nhiên, kích thước dài x rộng x cao của Raptor lần lượt đạt 5.398 x 2.189 x 1.873 mm, lớn hơn hẳn bản tiêu chuẩn.

Một điểm mạnh của Ranger Raptor, theo lời Ford, là khả năng vận hành offroad không thua kém bất cứ mẫu xe chuyên dụng nào mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái tuyệt vời khi di chuyển trong nội thành, có lẽ nhờ được thiết kế chủ đạo tại Australia – thiên đường của các dòng xe SUV/bán tải với địa hình khắc nghiệt ở các khu vực không đô thị. Dù vậy, Ranger Raptor sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford Thái Lan.

ford ranger raptor manh me chinh thuc ra mat

Chế độ lái Baja Driving Mode được Ford mang từ F-150 Raptor sang người em cho phép tài xế tối ưu hóa phản hồi chân ga, chuyển số và vận hành xe theo đúng ý muốn của mình.

Được biết, Ranger Raptor sẽ sớm có mặt tại khu vực châu Á Thái Bình Dương và có thể là cả Bắc Mỹ (nơi Ranger vừa chính thức được hồi sinh vào đầu năm) nếu kết quả kinh doanh khả quan.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast