General Motors muốn quay trở lại thị trường châu Âu bằng xe điện

Hãng xe Mỹ đang có kế hoạch quay trở lại đây với tư cách là một hãng xe thuần điện.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Detroit Free Press , Giám đốc Điều hành Mary Barra cho biết General Motors có kế hoạch trở thành hãng xe thuần điện vào năm 2035. Hãng xe Mỹ cũng muốn tận dụng cơ hội này để tái gia nhập thị trường châu Âu sau khi rời khỏi thị trường này cách đây 5 năm.

Sở dĩ châu Âu là một trong những thị trường ôtô lớn nhất thế giới và xe điện đang trở nên phổ biến tại đây, nên động thái của hãng xe Mỹ không khiến nhiều người ngạc nhiên.

General Motors đã có mặt ở châu Âu từ những năm 1925 và sở hữu hai hãng xe Opel và Vauxhall. Tuy nhiên sau khi hai hãng xe này liên tục thua lỗ trong 16 năm liên tiếp, hãng xe Mỹ đã bán lại Opel và Vauxhall với giá 2,2 tỷ USD vào năm 2017, chính thức rút lui khỏi thị trường châu Âu, tập trung phát triển các mẫu xe cho hai thị trường Mỹ và Trung Quốc, cũng như giải phóng tiền để phát triển xe điện. Tuy nhiên General Motors vẫn phân phối các mẫu Corvette và Cadillac tại đây.

General Motors muốn quay trở lại thị trường châu Âu bằng xe điện

“Khoảng 5 năm trước, chúng tôi đã bán thương hiệu Opel của mình cho Stellantis và chúng tôi không hề hối hận mặc dù đó là một quyết định khó khăn. Đó là một quyết định đúng đắn để giờ đây General Motors có thêm các cơ hội phát triển và tái gia nhập thị trường châu Âu với tư cách là một hãng xe thuần điện", Mary Barra cho biết.

Ngoài việc loại bỏ các thương hiệu không sinh lời, việc rút lui khỏi châu Âu cũng mang đến nhiều lợi thế cho hãng xe Mỹ, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Với việc hầu như không có sự hiện diện tại thị trường này, General Motors miễn nhiễm với các vấn đề mà các nhà sản xuất ôtô tại đây đang phải đối mặt, chẳng hạn như giá khí đốt cao và giá nguyên liệu thô đắt đỏ.

Mary Barra không tiết lộ cụ thể về thời gian tái gia nhập thị trường châu Âu và những mẫu xe điện nào có thể được phân phối bởi General Motors, tuy nhiên nhiều người kì vọng hãng xe Mỹ sẽ phân phối mẫu SUV Cadillac thuần điện tại đây.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast