Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Hàng loạt các mẫu xe thuộc nhiều phân khúc đang nhận được ưu đãi giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng hoặc xả kho đón bản mới tại Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam đang ở nốt trầm lớn khi vừa vướng vào tháng Ngâu người dân kiêng kỵ mua sắm và đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh khiến lượng xe tiêu thụ giảm mạnh. Đặc biệt, những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội nên lượng xe tiêu thụ gần như bằng 0.

Do đó, áp lực được dồn cho các tỉnh ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng lượng xe tiêu thụ không nhiều. Để kích cầu, các đại lý đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi giảm giá đến hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là tìm hiểu, khảo sát của phóng viên Dân Việt về hàng loạt mẫu xe ô tô giảm giá sâu thời điểm này:

Phân khúc hạng B

Vốn được coi là phân khúc mà khách hàng dịch vụ quan tâm nhất, các mẫu xe như Toyota Vios, Hyundai Accent đều nhận được chương trình ưu đãi từ hãng hoặc đại lý.

Đối với Toyota Vios, hãng xe Nhật Bản đang dành mức ưu đãi lệ phí trước bạ và quà tặng camera hành trình trị giá 26,5 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 9 này. Bên cạnh đó, các đại lý sẵn sàng tặng phụ kiện cho người dùng.

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Hyundai Accent đang giảm giá tại đại lý. Ảnh TC Motor.

Không kém cạnh đối thủ, Hyundai Accent cũng đang nhận ưu đãi tiền mặt kèm quà tặng phụ kiện 30 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe. Tuy nhiên, đây sẽ là khuyến mại từ đại lý nên sẽ có sự khác biệt tùy từng tỉnh thành.

Phân khúc hạng C

Nhằm chào đón phiên bản nâng cấp sắp ra mắt, hãng xe Hàn Quốc đang tiến hành xả kho Kia Cerato với mức ưu đãi đến 65 triệu đồng. Đây được coi là mức giảm sâu nhất của mẫu xe hạng C này tại Việt Nam khiến giá Cerato chỉ ngang nhiều mẫu xe hạng B.

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Kia Cerato xả kho đón bản mới. Ảnh Huu Phong.

Theo dự kiến, Kia Cerato 2022 sẽ ra mắt khách hàng Việt trong tháng 9 này với nhiều thay đổi từ ngoại hình, nội thất, công nghệ an toàn và động cơ mới. Do đó, mức giảm giá của Cerato 2021 cao giúp người dùng dễ tiếp cận xe.

Cũng thuộc Thaco phân phối, Mazda 3 hiện nhận được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ tương đương mức giảm 60 triệu đồng. Mẫu xe này đang bán chậm hơn kể từ khi ra mắt thế hệ mới và bị Kia Cerato qua mặt nên hãng xe Nhật Bản phải triển khai nhiều chương trình ưu đãi nhằm vực dậy doanh số.

Crossover hạng C

Ròng rã khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ với mức giảm lên đến gần 200 triệu đồng, Honda CR-V vẫn cho thấy sự kén khách khi doanh số kém hơn đối thủ Mazda CX-5. Đến nay, chương trình ưu đãi của thương hiệu Nhật Bản dành cho CR-V vẫn chưa dừng lại và là cơ hội tốt dành cho người dùng mua xe thời điểm này.

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Honda CR-V ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Ảnh Honda.

Nhìn sang đối thủ, Mazda CX-5 cũng chẳng kém cạnh khi Thaco tung ưu đãi cao nhất đến 42 triệu đồng. Đây là đòn đáp trả đanh thép của mẫu xe nhà Mazda nhằm duy trì thế thống trị doanh số trong phân khúc.

Sedan hạng D

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Toyota Camry sắp có bản nâng cấp. Ảnh Toyota.

Toyota Camry là mẫu xe đang có mức khuyến mãi cao nhất ở thời điểm hiện tại nhằm xả hàng chào đón phiên bản nâng cấp. Theo tìm hiểu, các đại lý của thương hiệu Nhật Bản đang giảm trực tiếp tiền mặt cho Camry đến 40 triệu đồng.

Ngoài ra, Mazda 6 cũng đang nhận chương trình ưu đãi chính hãng lên đến 85 triệu đồng bao gồm 49 triệu đồng ưu đãi giá và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.

SUV hạng D

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu

Ford Everest giảm sâu tại đại lý. Ảnh Mai Tran.

Ford Everest đang là chiếc D-SUV tung ưu đãi lớn nhất cho người dùng Việt hiện nay. Ngoài mức giảm chính hãng 20 triệu đồng, các đại lý sẵn sàng “cắt máu” thêm 80 triệu đồng cho khách hàng mua xe giúp mức ưu đãi của Ford Everest đến 100 triệu đồng.

Vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ Kia Sorento, Hyundai Santa Fe nên việc Ford Everest giảm sâu cũng phải là điều quá khó hiểu tại Việt Nam.

Kia Sorento là mẫu xe SUV cỡ trung tiếp theo gia nhập danh sách khuyến mãi lớn cho khách Việt. Hãng xe Hàn Quốc đã tung chương trình ưu đãi giảm đến 100 triệu đồng cho khách hàng mua Kia Sorento từ giữa tháng 8 để kích cầu doanh số.

Bên cạnh đó, để chiều lòng người dùng trong nước, Thaco còn bổ sung thêm một số trang bị như bệ bước chân, cảm biến áp suất lốp, nội thất tông màu đen… cho Sorento sau gần 1 năm mở bán.

Như vậy, có thể thấy đây là thời điểm mua ô tô tốt nhất trong năm khi các mẫu xe hầu khắp các phân khúc đều nhận được mức ưu đãi lớn từ nhà sản xuất và đại lý.

Hàng loạt xe ô tô giảm giá sâu: Đón bản mới và ế ẩm kích cầu
Theo Dân Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast