Hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, "bùa hộ mệnh" khi lùi xe!

Những tình huống lùi xe lúc trời tối hay mưa lớn khi camera 360 độ không phát huy tác dụng thì hệ thống cảnh báo giao thông phía sau sẽ giúp bạn.

Nếu như tính năng camera lùi hay camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist đóng vai trò tích cực trong trường hợp lùi xe vào chỗ đỗ thì "Rear Traffic Alert" (Cảnh báo giao thông phía sau) sẽ là vị cứu tinh khi lái xe lùi ra khỏi chỗ đỗ.

he thong canh bao giao thong phia sau bua ho menh khi lui xe

Tính năng camera lùi hay camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist vẫn còn có những hạn chế nhất định trong điều kiện thời tiếc xấu mưa lớn, trời tối khiến người lái lẫn hệ thống có tầm nhìn kém thì trở nên rất nguy hiểm khi lùi xe. Để giải quyết trong trường hợp này, năm 2014 hãng Volkswagen đã nghiên cứu và phát triển tính năng mới có tên Rear Traffic Alert - cảnh báo tình trạng giao thông về phía sau.

he thong canh bao giao thong phia sau bua ho menh khi lui xe

Trong tình huống lùi xe vuông góc từ chỗ đỗ xe, trời tối, sương mù hay mưa lớn thi người lái xe không thể nhìn thấy từ chỗ ngồi của họ thông qua kính hậu, camera lùi hay camera 360. Lúc này cảnh báo tình trạng giao thông về phía sau sẽ phát huy tác dụng.

he thong canh bao giao thong phia sau bua ho menh khi lui xe

Bằng sóng radar, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau bao gồm cả các khu vực điểm mù khi kết hợp cùng với tính năng cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor được giới thiệu vào năm 2014. Hệ thống sẽ hoạt động khi xe lùi ở tốc độ tới 15km/h với bán kính rộng 20 mét.

Nếu hệ thống phát hiện ra một chiếc xe khác sắp tiến lại gần cắt ngang đuôi xe thì nó cảnh báo người lái thông qua màn hình hiển thị và tính hiệu đèn LED nhấp nháy trên gương, để ngăn ngừa được tình huống nguy hiểm, va chạm có thể xảy ra. Nếu người lái xe không phản ứng, hệ thống có thể tự động bắt đầu can thiệp phanh. Điều này tránh được nguy cơ va chạm.

he thong canh bao giao thong phia sau bua ho menh khi lui xe

Ngày nay, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù Blind Spot Monitor sẽ được tích hợp thêm tính năng giữ làn đường Assist Lane, cảnh báo xe sắp vượt Side Assist với nguyên lý hoạt động tương tự khi có xe đối diện qua mặt ở khoảng cách gần giúp cho việc lái an toàn hơn.

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast